Bị hấp dẫn bởi mảnh đất hình chữ S, nhiều tỷ phú trong bảng xếp hạng của Forbes đến Việt Nam để công tác hoặc nghỉ dưỡng.
Thông tin về việc tỷ phú Bruce Kenneth Forbes - 1 thành viên của gia đình Forbes chuyên xếp hạng các công ty, tỷ phú trên thế giới sẽ chính thức sang Việt Nam công tác đang trở thành điểm "nóng" của dư luận, đặc biệt giới kinh doanh bất động sản. Bởi lẽ, chuyến công tác của ông Bruce Kenneth Forbes lần này sẽ là cuộc nói chuyện đầy thú vị, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý bất động sản.
Bruce Kenneth Forbes sắp sang Việt Nam nói chuyện về bất động sản. Ảnh: Internet.
Ông Bruce Kenneth Forbes sinh năm 1952, là một thành viên trong gia đình Forbes được biết đến là một tỷ phú nổi tiếng với sự tham gia đầu tư và điều hành trên 60 công ty khác nhau trên toàn cầu.
Trước đó, dư luận Việt Nam cũng sôi sục khi được chứng kiến sự có mặt của tỷ phú Bill Gates hay "cha đẻ" của mạng xã hội Facebook ở Việt Nam.
Bill Gates là tỷ phú đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới năm 2013 của Forbes, ông cũng là người nhiều năm liền soán ngôi người giàu nhất thế giới. Tỷ phú Bill Gates đến Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 4/2006 theo lời mời của Thủ tướng Phan Văn Khải (lúc bấy giờ). Trong dịp này, ông tặng một số suất học bổng trị giá 10.000 USD cho sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội.
Đúng một năm sau, tháng 4/2007, Bill Gates thăm lại nước ta lần thứ 2 cùng vợ với tư cách đại diện Quỹ BMG. Trong chuyến thăm kéo dài 24 giờ này, ông chỉ làm việc với ngành y tế, sau đó, quyết định hỗ trợ 245.000 USD cho dự án "Nghiên cứu yếu tố cần thiết cho việc triển khai tiêm vắc-xin HPV phòng ung thư cổ tử cung ở Việt Nam".
Tỷ phú Bill Gates đã 2 lần đến thăm Việt Nam. Ảnh: Internet
Bill Gates sinh năm 1955 và lớn lên ở Seattle cùng 2 chị gái. Cha của ông là một luật sư ở Seattle, còn mẹ là bà Mary Gates, giáo sư; đồng thời là thành viên hội đồng quản trị của ĐH Washington và là chủ tịch của United Way International. Tỷ phú này có niềm yêu thích phần mềm từ nhỏ và bắt đầu lập trình từ năm 13 tuổi. Năm 1973, Bill Gates vào học trường Harvard. Trong thời gian học ở Harvard, Bill Gates đã phát triển một phiên bản của ngôn ngữ lập trình BASIC trên chiếc máy vi tính đầu tiên - MITS Altair.
Sau đó, Bill Gates bỏ học tại ĐH Havard và dồn hết tâm sức vào Microsoft, công ty do ông cùng một người bạn từ thời niên thiếu đồng sáng lập. Dưới sự lãnh đạo của Bill Gates, Microsoft liên tục phát triển công nghệ phần mềm, biến máy tính trở thành một công cụ dễ sử dụng và chi phí thấp đối với nhiều người.
Từ năm 1995 đến 2007, ông luôn đứng ở vị trí người giàu nhất thế giới. Nhắc đến Gates ngày nay, người ta thường nghĩ tới một tỷ phú tài giỏi, đáng kính và giàu lòng nhân ái.
Cùng với Bill Gates, tỷ phú sáng lập mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg cũng bất ngờ ghé thăm Việt Nam và dừng chân ở khá nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Vị tỷ phú trẻ tuổi này đã thuê 2 chiếc máy bay riêng cùng với một đội vệ sĩ chuyên nghiệp thân cận gồm 4 người nhưng rất "khó tính" và chặt chẽ. Mark Zuckerberg đã đến sân bay Nội Bài, Hà Nội chiều ngày 22/12/2011 bằng một chuyên cơ riêng và đặt phòng tại khách sạn 5 sao Melia.
Tỷ phú Mark Zuckerberg đến Việt Nam để du lịch cùng bạn gái. Ảnh: Internet
Sinh năm 1984 trong một gia đình Mỹ gốc Do Thái, cha làm nha sỹ và mẹ là nhà tâm lý học, Mark Zuckerberg có 3 chị gái. Từ nhỏ, Zuckerberg luôn có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ thông tin. Đến năm 2004, Zuckerberg và bạn học Dustin Moskovitz bắt đầu dấn thân vào dự án Facebook ngay tại phòng ký túc xá tại ĐH Harvard. Mạng xã hội Facebook nhanh chóng lớn mạnh và thời điểm năm 2011, mạng này sở hữu gần 1 tỷ thành viên trên khắp thế giới.

Mark Zuckerberg lúc đó cũng đang nắm trong tay gần 30% cổ phần công ty. Mark Zuckerberg còn là một trong 2 tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ và được tạp chí danh tiếng Times (Mỹ) bình chọn là "Nhân vật của năm 2010".

Tuy là tỷ phú nhưng Zuckerberg sống rất giản dị, khiêm tốn, không mua những đồ vật xa hoa nào đáng kể ngoại trừ chiếc xe hơi cao cấp Audi A8 và một người lái xe riêng. Đến đầu tháng 1/2011, Zuckerberg mới chuyển sang một căn hộ tươm tất hơn với 5 phòng ngủ ngay gần đại bản doanh công ty, nhưng ngôi nhà không có gì trội hơn các căn bên cạnh.
Tỷ phú George Soros sang Việt Nam đúng vào dịp Giáng sinh 2011. Ảnh: Internet.

Cũng trong dịp Giáng sinh 2011, tỷ phú George Soros bất ngờ xuất hiện tại một nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội vào tối 26/12/2011. Sự có mặt của George Soros tại nhà khiến không ít thực khách ngỡ ngàng và cũng không bỏ lỡ cơ hội chụp lại những hình ảnh hiếm có về nhân vật từng khuynh đảo thị trường tài chính nước Anh vào năm 1992.

Nhiều người tung tin rằng, ông sang Việt Nam nhằm mục đích tư vấn tài chính. Có người lại đồn rằng ông sang để xuất bản sách vì thấy ông ngồi ăn cùng Tổng giám đốc công ty sách. Tuy vậy, theo ông Lê Quốc Vinh Chủ tịch HĐQT Le Media, mục đích chuyến đi của George Soros sang Việt Nam chỉ đơn giản là du lịch dịp lễ Giáng sinh.

Sinh năm 1930, tỷ phú Mỹ gốc Do Thái George Soros là chủ của quỹ đầu tư mang tên mình (Soros Fund Management). Được mệnh danh là một trong những tỷ phú thông thái nhất nước Mỹ, "phi vụ" nổi tiếng nhất của ông là kiếm được 1 tỷ USD từ cuộc khủng hoảng tài chính nước Anh năm 1992. Tỷ phú này xếp thứ 22 trên bảng danh sách những người giàu thế giới của tạp chí Forbes năm 2011, với tổng tài sản lúc bấy giờ lên tới 19 tỷ USD.
Tháng 3/2011, tỷ phú Michael Bloomberg, Chủ tịch hãng tin tài chính Bloomberg cũng tới thăm Hà Nội.
Trong thời gian một ngày ở Việt Nam, ông Bloomberg có nhiều hoạt động ý nghĩa như tới thăm trường tiểu học Nam Trung Yên thuộc quận Cầu Giấy và tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Cũng trong dịp này, ông Bloomberg đến thăm các chương trình do quỹ từ thiện Bloomberg Philanthropies của ông tài trợ, thuộc các lĩnh vực thuốc lá và an toàn giao thông.
Ông Michael Bloomberg sinh năm 1942, là người sáng lập và đang nắm giữ 88% cổ phần hãng tin tài chính Bloomberg. Sở hữu giá trị tài sản ròng khoảng 22 tỷ USD, ông là người giàu thứ 20 trên thế giới theo xếp hạng của tạp chí Forbes năm 2011. Ông cũng nằm trong top những chính trị gia giàu nhất và là một trong những tỷ phú có ảnh hưởng nhất thế giới.
Không chỉ có tài xuất sắc trong kinh doanh, ông còn thành công đặc biệt ở lĩnh vực chính trị và các hoạt động xã hội. Ông là người sáng lập và thành viên tích cực của nhiều tổ chức giáo dục, văn hóa và hoạt động từ thiện.
Hải Sơn (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.