Chia sẻ về công việc mới đảm nhận tại Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam (VIB) Tân tổng giám đốc VIB Đàm Bích Thủy khẳng định sẽ chú tâm hoàn thành mục tiêu đặt ra, chứ không phải lo "giữ ghế".

Không ít người đặt câu hỏi, liệu tân Tổng giám đốc có suy nghĩ về việc VIB có sự thay đổi vị trí lãnh đạo khá nhiều thời gian qua?

Khẳng định không bình luận về những việc trước đây tại VIB, bà Đàm Bích Thủy bày tỏ tin tưởng vào lựa chọn và khả năng của mình.

Bà Đàm Bích Thủy, Tổng giám đốc Ngân hàng Quốc Tế

“Nếu tư duy nhiệm kỳ, hay lo ngại bị sa thải, thay thế, tốt nhất là đừng làm lãnh đạo ngân hàng tại Việt Nam, cứ làm việc ở ngân hàng nước ngoài sẽ ổn định hơn”, bà Thủy nói.

Theo bà Thủy, về với VIB, bà có những mục tiêu cụ thể trên cơ sở kinh nghiệm đã tích lũy ở ngân hàng nước ngoài. Khi hoàn thành những mục tiêu đó, nếu phía VIB cũng thấy thế là đủ, là bà đã cảm thấy hạnh phúc, dù thời gian làm việc tại VIB chỉ là vài năm, thậm chí là vài tháng.

Bà Thủy cũng chia sẻ, đã có lúc, bà rất phân vân trước khi quyết định về dẫn dắt VIB hay tiếp tục gắn bó với một ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam.

Đó là hai con đường khác nhau, nhưng đích đến của người đứng đầu thì chỉ có một, đó là làm sao dẫn dắt tổ chức hoạt động hiệu quả trên thị trường.

“Khi ở ANZ, thách thức với tôi là phải thuyết phục được ban lãnh đạo ở hội sở rằng, người Việt Nam có thể làm được nhiều việc mà trước đây họ nghĩ, chỉ người nước ngoài mới làm được. Giờ về ngân hàng nội, tôi lại phải thuyết phục Hội đồng quản trị là khi đã có đội ngũ nhân viên Việt Nam am hiểu thị trường, thì cần có các chuyên gia nước ngoài để chuyển giao kinh nghiệm, giúp ngân hàng hoạt động tốt hơn nhữa”, bà Thủy nói.

* Bà Đàm Bích Thủy đảm nhận vị trí Tổng giám đốc kể từ ngày 23/5/2013.

* Chia sẻ với đồng nghiệp, bà Thủy bày tỏ sự “tự hào khi tiếp nhận vai trò lãnh đạo ngân hàng VIB thời điểm này”.

* Đánh giá về tân Tổng giám đốc của Ngân hàng, ông Hàn Ngọc Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIB bày tỏ sự kỳ vọng, bà Đàm Bích Thủy sẽ là “nhân tố mới” giúp ngân hàng đạt mục tiêu phát triển đề ra thời gian tới.

* Trước khi làm việc tại VIB, bà Đàm Bích Thủy có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, và đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc và Phó chủ tịch khu vực Mekong một ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam. Trong suốt thời gian làm việc, bà được ban lãnh đạo & các chuyên gia tài chính trong và ngoài nước đánh giá cao, bởi những đóng góp tích cực cho ngành ngân hàng Việt Nam.

* Bà Thủy tốt nghiệp Thạc sỹ quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại trường Đại học Wharton (Mỹ) theo học bổng Fullbright năm 1996 & hoàn thành chương trình quản trị cao cấp tại trường Kinh doanh Harvard năm 2010.

Huy Cường (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chuyên gia lý giải 'trào lưu' từ chức của các CEO

    Chuyên gia lý giải 'trào lưu' từ chức của các CEO

    28/09/2013 8:24 AM

    Trong một thời gian ngắn, hàng loạt “tài năng CEO”, chưa đến 50 tuổi, từ chức vụ mà nhiều người khác mơ ước. Họ là tổng giám đốc những doanh nghiệp lớn, có ảnh hưởng tới đời sống kinh tế, xã hội. Việc từ chức của họ kéo theo nhiều đồn đoán nhưng đều được kín như bưng với "tâm sự" đơn giản là vì "lý do cá nhân".

  • VIB sắp xếp lại nhân sự cấp cao

    VIB sắp xếp lại nhân sự cấp cao

    17/09/2013 5:00 PM

    Ông Đặng Khắc Vỹ giữ chức Chủ tịch HĐQT thay ông Hàn Ngọc Vũ vừa được cử làm Tổng giám đốc VIB, sau khi bà Đàm Bích Thủy từ nhiệm.

  • Tư duy nhiệm kỳ, đừng làm CEO ngân hàng Việt

    Tư duy nhiệm kỳ, đừng làm CEO ngân hàng Việt

    11/06/2013 2:28 PM

    Chia sẻ về công việc mới đảm nhận tại Ngân hàng Quốc Tế Việt Nam (VIB) Tân tổng giám đốc VIB Đàm Bích Thủy khẳng định sẽ chú tâm hoàn thành mục tiêu đặt ra, chứ không phải lo "giữ ghế".

  • Bà Đàm Bích Thủy chính thức làm Tổng giám đốc VIB

    Bà Đàm Bích Thủy chính thức làm Tổng giám đốc VIB

    03/06/2013 8:54 PM

    Ngân hàng Quốc tế (VIB) chính thức công bố Tổng giám đốc mới là cựu CEO ANZ Việt Nam và khu vực Mekong, bà Đàm Bích Thủy.

  • Không có đường tắt tới thành công

    Không có đường tắt tới thành công

    27/12/2011 10:33 AM

    Tổng giám đốc khu vực Đông Dương của Ngân hàng ANZ hiện nay là bà Đàm Bích Thủy, cũng là nữ lãnh đạo người Việt Nam có vị trí cao nhất trong các doanh nghiệp xuyên quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.