CafeLand - UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 4869/UBND-SYT về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, trong đó yêu cầu tạm dừng một số hoạt động để hạn chế tập trung đông người.

Theo đó, từ 13h hôm nay (26/7), Đà Nẵng yêu cầu người dân tăng cường các biện pháp cá nhân phòng, chống dịch bệnh (rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi ra ngoài); không tập trung quá 30 người nơi công cộng ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động lễ hội, lễ nghi tôn giáo, sự kiện tập trung đông người; tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, bar, vũ trường…).

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, nhà hàng, quán ăn cơ sở lưu trú…) trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, khu tập luyện thể thao, khu di tích… được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt, đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.

Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Sở Du lịch thành phố được giao làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực tạm dừng tổ chức đón khách đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 26/7. Riêng các cơ sở lưu trú trong thời gian tạm dừng nêu trên nếu có trường hợp đặc biệt thì báo cáo Sở Du lịch xin ý kiến cấp thẩm quyền.

Tính đến sáng nay 26/7, Đà Nẵng có 2 bệnh nhân Covid-19, tất cả đều lây từ cộng đồng và chưa rõ nguồn lây.

Trước đó, ngày 25/7, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã gửi văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đề nghị thực hiện giãn cách toàn thành phố Đà Nẵng kể từ 0 giờ ngày 27/7.

Hoàng An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.