Ngân hàng trung ương Trung Quốc chi nhánh Quảng Châu sẽ tiêu hủy lượng tiền giấy từng được giao dịch tại bệnh viện, chợ thực phẩm và xe buýt.

Để triển khai, các ngân hàng thương mại trong tỉnh sẽ tách số tiền giấy từng được giao dịch tại những nơi khả năng phơi nhiễm cao sang một bên để tiến hành khử trùng. Sau đó, tiền được giao về cho Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) chi nhánh Quảng Châu tiêu hủy.

Bình luận về giải pháp này, phó giám đốc giấu tên của một ngân hàng cổ phần lớn ở Quảng Châu nói rằng khách hàng sẽ được yêu cầu xác nhận nguồn gốc của tiền mặt được gửi tại chi nhánh của họ. Nhưng thực tế, theo vị này, rất khó để biện pháp này mang lại hiệu quả triệt để.

Nhân viên ngân hàng tại Trung Quốc đeo khẩu trang và găng tay khi tiếp xúc với tiền mặt. Ảnh: Reuters

Giải pháp của Quảng Châu được đưa ra sau khi Phó thống đốc PBOC cho biết 600 tỷ nhân dân tệ (85,6 tỷ USD) tiền giấy mới đã được phân phối trên cả nước kể từ ngày 17/1, bao gồm 4 tỷ nhân dân tệ tiền mới được gửi đến Vũ Hán. Trong khi đó, từ ngày 3 đến ngày 13/2, có 7,8 tỷ nhân dân tệ tiền mặt đã được rút khỏi lưu thông.

PBOC cho biết sẽ sử dụng nhiệt độ cao hoặc tia cực tím để khử trùng tiền mặt, sau đó cách ly chúng khoảng 14 ngày trước khi đưa vào lưu thông trở lại. Ông Fan cũng nói rằng Trung Quốc đã cam kết tài trợ thêm cho các ngân hàng, thúc đẩy họ giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp vượt qua bất lợi từ cuộc chiến thương mại và cuộc khủng hoảng sức khỏe tồi tệ nhất quốc gia trong gần hai thập kỷ.

Cục Quản lý Ngoại hối Trung Quốc cho biết đã hỗ trợ tiến hành nhanh 1.370 giao dịch ngoại hối từ 27/1 đến 12/2, bao gồm 70 giao dịch nhập khẩu vào Hồ Bắc, chủ yếu để mua mặt nạ, đồ bảo hộ và nguyên liệu sản xuất.

Phiên An (VNE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.