Vài giờ trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh với Putin, Tổng thống Mỹ khẳng định quan hệ hai nước đang ở mức thấp nhất.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

"Quan hệ của chúng ta với Nga chưa bao giờ tệ hơn nhờ nhiều năm ngu ngốc, ngớ ngẩn của nước Mỹ và bây giờ là Cuộc săn phù thủy gian lận", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm nay, đề cập đến cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Trump và Tổng thống Nga Putin dự kiến diễn ra vào 13h hôm nay (17h giờ Hà Nội) tại Phủ Tổng thống Phần Lan ở thủ đô Helsinki và hai bên sẽ tổ chức họp báo chung sau buổi hội đàm.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng triển vọng cải thiện quan hệ giữa Moskva và Washington nằm trong tay Nga. "Một mối quan hệ tốt hơn với chính phủ Nga sẽ có lợi cho tất cả nhưng quả bóng đang ở phần sân của Nga", Pompeo viết trên Twitter.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định lãnh đạo Nga đủ thực tế để chấp nhận việc Trump đặt lợi ích của nước Mỹ lên trên hết nhưng để xây dựng quan hệ lợi ích chung, Putin muốn Trump tôn trọng nước Nga. "Chúng tôi hy vọng hội nghị sẽ là một bước tiến nhỏ để vượt qua tình trạng nguy nan hiện nay trong quan hệ song phương", Peskov nói với RT.

Một ngày trước đó, Trump nhấn mạnh rằng ông sẽ tham dự cuộc họp với "kỳ vọng thấp" nhưng nói thêm rằng "sẽ chẳng có điều gì xấu và có khi còn đạt kết quả tốt".

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga diễn ra khi Washington hôm 13/7 buộc tội 12 nhân viên tình báo Nga xâm nhập mạng máy tính đảng Dân chủ vào năm 2016 để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống. Nga bác bỏ cáo buộc và gọi đây là âm mưu phá hoại bầu không khí trước thềm hội nghị Trump - Putin.

Huyền Lê (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.