Tom Mockridge, giám đốc điều hành của công ty News International từ tháng 7/2011, sẽ rời cương vị cuối năm nay.

Tom Mockridge, giám đốc điều hành của công ty News International từ tháng 7/2011. (Nguồn: PA)

Quyết định này được chính ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, chủ tịch công ty mẹ của News International là News Corporation công bố hôm 2/11.

Việc ông Mockridge ra đi là để chuẩn bị cho việc tái cấu trúc lại News Corporation thành hai bộ phận riêng rẽ với ngành xuất bản kiểm soát lĩnh vực báo chí, và ngành kinh doanh giải trí phụ trách phim ảnh và truyền hình.

Động thái mới này diễn ra trong bối cảnh công ty đang bị chính các cổ đông chỉ trích dữ dội vì cách xử lý vụ bê bối nghe lén điện thoại ở Anh của News International. Sau vụ đó, tờ báo News of the World đã phải đóng cửa và hàng loạt nhân viên của Murdoch bị cảnh sát điều tra.

Trong tuyên bố thông báo việc Mockridge ra đi, Murdoch nói ông rất lấy làm biết ơn vì đã có một người đồng nghiệp như thế trong 22 năm. “Tom đã luôn là một nhà lãnh đạo tài ba và một người bạn đáng tin cậy” - Murdoch nói. “Quyết định ra đi hoàn toàn là của cá nhân anh ấy. Tôi lấy làm tiếc anh ấy đã ra đi, nhưng tôi tin rằng anh ấy sẽ thành công ở bất cứ đâu.”

Murdoch cũng điểm lại lý lịch công việc của Mockridge “từ những ngày đầu với nhóm báo chí của chúng tôi tại Australia, công việc tuyệt vời của anh ấy giúp xây dựng SKY Italia” cũng như “sự lãnh đạo vững chắc của anh ấy với News International.”

Murdoch không đưa ra lời giải thích chính thức nào về việc Mockridge ra đi đột ngột nhưng có tin đồn nói ông sẽ không được đảm nhận cương vị mới ở bộ phận xuất bản sắp được thành lập của News Corp. Ứng viên hàng đầu cho vị trí này là Robert Thomson, giám đốc điều hành của các tờ báo thuộc sở hữu Murdoch, Wall Street Journal và Dow Jones Newswires, một cựu biên tập viên của báo The Times ở London.

News Corp, một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới, còn sở hữu hãng phim 20th Century Fox và đài truyền hình Fox, cùng nhiều tài sản truyền thông khác ở Mỹ, Anh và Australia. Hãng cũng sở hữu nhà xuất bản HarperCollins.

Mockridge gia nhập News Ltd ở Australia năm 1991, làm tổng giám đốc Foxtel từ 1997 tới 2000 và có một năm làm việc với James Murdoch ở Star TV. Sau đó ông chuyển sang New Zealand làm tổng giám đốc bộ phận báo chí của công ty và chủ tịch SkyNZ, trước khi sang Italy năm 2002 để xây dựng Sky Italia. Tiếp theo, Mockridge làm tổng giám đốc European Television, rồi có mặt trong hội đồng quản trị BSkyB và Sky Deutschland, đồng thời là chủ tịch Fox Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo Trần Trọng (VietnamPlus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.