Giới triệu phú từ Nga, Na Uy cho đến Mỹ đều đang tìm cách tận dụng mức thuế thấp cho giới siêu giàu tại Ý.
Ảnh: Reuters
Theo Bloomberg, trong nỗ lực thu hút vốn, năm ngoái Ý công bố biện pháp cho phép những người rất giàu đến làm cư dân trả khoản thuế chung là 100.000 EUR/năm, tương đương 123.000 USD/năm, bất kể thu nhập là bao nhiêu. Khoảng 150 người, trong đó có những người có thu nhập hàng trăm triệu USD mỗi năm, hỏi thêm về biện pháp này, người đứng đầu văn phòng của Bộ Kinh tế và Tài chính Ý Fabrizio Pagani cho hay.
“Chúng tôi có những người từ Anh, Thụy Sĩ, Nga, Mỹ quan tâm. Chúng tôi cũng có người Na Uy, Hà Lan và không phải tất cả họ đều làm việc trong ngành tài chính. Một vài trong số họ là nhà sưu tầm tác phẩm nghệ thuật. Chúng tôi đang nói đến những cá nhân rất, rất giàu”, ông Pagani nói.
Ý đang chật vật để phục hồi tăng trưởng sau nhiều năm suy thoái. Nước này nỗ lực thu hút người giàu nước ngoài để đem về cho nền kinh tế khoản đầu tư, tiêu dùng và vốn mới. Các nước như Bồ Đào Nha đã thành công trong việc thu hút người giàu nhờ đưa ra nhiều ưu đãi về thuế để thúc đẩy tình hình tài chính công.
Theo chính sách thuế mới, người giàu được cho là sẽ chuyển nơi cư trú đến Ý. Ông Pagani cho hay Milan, Venice và các khu vực đẹp xung quanh hồ dưới chân dãy Alps sẽ trở nên giàu hơn. Số người dự kiến chấp nhận chuyển đến Ý sống sẽ tăng mạnh như trường hợp của Bồ Đào Nha. Ông Pagani cho rằng 150 người quan tâm đến chính sách mới trong năm đầu tiên là bước khởi đầu rất tốt.
Thu Thảo (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.