Doanh nhân Eric Demuth - nhà đồng sáng lập Công ty tài chính Bitpanda - từng có thời gian làm thợ máy trên tàu biển.

Theo Bloomberg, Eric Demuth từng ước mơ trở thành thuyền trưởng trước khi quyết định thành lập sàn giao dịch tiền điện tử Bitpanda. Giám đốc Bitpanda trải qua hai năm rưỡi làm thợ máy trên các tàu container tại các cảng ở Trung Quốc, Nhật Bản và khắp Đông Nam Á.

Cuộc sống lênh đênh trên biển khiến Demuth trở nên buồn chán và quyết định quay lại Vienna (Áo) để theo học ngành tài chính.

Trở lại Vienna, Eric Demuth gặp Paul Klanschek, người sau này cùng anh và cộng sự Christian Trummer sáng lập Bitpanda. Vào tháng 3, Bitpanda trở thành startup kỳ lân đầu tiên của Áo khi đạt định giá 1,2 tỷ USD.

Ba đồng sáng lập Bitpanda. Eric Demuth ở ngoài cùng bên phải. Ảnh: Bitpanda.

Định giá của Bitpanda hiện đã tăng lên 4,1 tỷ USD sau khi hãng huy động được 263 triệu USD tiền đầu tư từ quỹ Valar Ventures. Sau khi kết thúc vòng gọi vốn, Demuth và Klanschek mỗi người sở hữu khoảng 1/5 cổ phần công ty, tương đương 820 triệu USD.

Demuth cho biết anh chưa có ý định niêm yết Bitpanda bất chấp việc ngày càng nhiều startup công nghệ tài chính (fintech) phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).

Triệu phú 34 tuổi nói: “Các startup fintech thông thường sẽ tập trung kiếm lợi nhuận nhiều nhất có thể trước khi IPO. Bitpanda thì khác. Chúng tôi đang đi một con đường khác".

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.