Nữ doanh nhân Lê Thị Quỳnh Trang chính là người tiên phong đưa những show truyền hình thực tế chuyên đề thời trang về Việt Nam.
Có người nói bà Lê Thị Quỳnh Trang (Trang Lê), Tổng Giám đốc Multimedia JSC, là “bà chủ” quyền lực của Gameshow Việt hay “bà hoàng” của ngành công nghiệp thời trang. Có lẽ đây cũng không phải là một nhận định quá lời, khi nữ doanh nhân này chính là người tiên phong đưa những show truyền hình thực tế thời trang về Việt Nam.
Thực tế, trước Trang Lê, ngành giải trí về thời trang tại Việt Nam còn mờ nhạt, rời rạc, chưa phát hiện được nhiều yếu tố nổi bật cũng như sự đầu tư và phát triển năng lực cho người mẫu còn rất hạn chế.
Không chấp nhận bỏ cuộc
Năm 2007, trong một lần sang Pháp giao lưu, Trang Lê biết đến chương trình truyền hình thực tế Next Top Model. Sẵn có niềm đam mê mãnh liệt với thời trang, sự nhạy bén của một người có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất chương trình truyền hình cộng với một chút “máu liều” của nhà kinh doanh, Trang Lê đã quyết định bằng mọi giá phải mang chương trình này đến với khán giả Việt Nam. Năm 2010, Vietnam’s Next Top Model chính thức lên sóng mùa đầu tiên.
Kể lại quá trình có được bản quyền Vietnam’s Next Top Model, đôi mắt nữ doanh nhân sáng rực lên, nhịp điệu giọng nói cũng nhanh và mạnh mẽ hơn bình thường. Trang Lê chia sẻ, lần đầu liên hệ với CBS Studios International, đơn vị nắm giữ bản quyền chương trình trên toàn thế giới, với mong muốn đưa Next Top Model về Việt Nam, bà bị từ chối thẳng thừng vì “Multimedia JSC là công ty quá nhỏ”.
Không chấp nhận bỏ cuộc, Trang Lê liên tục làm việc, đầu tư và phát triển công ty một cách chuyên nghiệp bằng cách tìm kiếm những người thành công và có tiếng nói trong ngành. Ba năm sau, khi cầm trên tay bản hợp đồng vừa ký tại Mỹ, bà “sung sướng đến phát điên”. Ngọn lửa mang ngành công nghiệp thời trang Việt Nam ra sàn diễn quốc tế được nhen nhóm khiến nữ doanh nhân có thêm động lực, quyết tâm biến ước mơ thành sự thật.
Thành công của Vietnam’s Next Top Model qua 5 mùa phát sóng là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của bà chủ Gameshow Trang Lê. Không dừng lại ở việc thực hiện chương trình bài bản, sáng tạo và thu hút, sau mỗi cuộc thi kết thúc, Trang Lê còn đầu tư cho người mẫu phát triển năng lực tại thị trường nước ngoài. Bước đi khác biệt này không những góp phần tạo nên thành công cho cái tên Trang Lê, mà còn góp phần khẳng định tiềm lực của nền công nghiệp thời trang Việt Nam tại quốc tế. Những tên tuổi như Hoàng Thùy, Mâu Thanh Thủy, Trà My, Huyền Trang, Hương Ly, Kha Mỹ Vân... không những được biết đến rộng rãi, được công chúng đón nhận mà còn tạo được tiếng vang trên sàn diễn quốc tế.
Không dừng lại ở đó, năm 2013, Trang Lê tiếp tục đầu tư sản xuất Project Runway, chương trình truyền hình thực tế phát sóng lần đầu tiên tại Mỹ năm 2004, thu hút hàng triệu lượt khán giả theo dõi. Project Runway là sân chơi cho các nhà thiết kế tài năng, những người đam mê thiết kế thời trang. Thí sinh tham gia không chỉ thể hiện được năng lực mà còn có cơ hội biến ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp thành sự thật.
Một năm sau đó, năm 2014, Trang Lê tiếp tục làm cộng đồng thời trang dậy sóng khi lần đầu tiên tổ chức chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week. Chị chia sẻ: “Sự kiện này là nơi tập trung những tinh hoa tài năng trong lĩnh vực thiết kế, thời trang, là cơ hội vô cùng lớn để các nhà thiết kế, người mẫu trong nước tiến gần hơn đến sàn diễn quốc tế. Đây chính là động lực luôn thúc giục tôi mỗi ngày làm việc”.
Hai năm ròng rã chuẩn bị, Trang Lê đã đi khắp nơi trên thế giới từ New York, Paris, Úc hay Singapore để gặp gỡ các đối tác sản xuất. Năm 2013, được sự hỗ trợ từ Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á - Asian Couture Federation (ACF), Học viện đào tạo thời trang Atelier Chardon Savard (Paris), bà mạnh dạn hợp tác với FIDé Fashion Week tổ chức Tuần lễ Thời trang tại Việt Nam.
Nỗ lực theo đuổi đam mê
Nếu như những người có nền tảng và xuất thân trong ngành thời trang phải dành toàn bộ 100% công sức để thành công thì với Trang Lê, nữ doanh nhân này phải nỗ lực đến 200%. Bởi lẽ, là dân học kinh tế, có gần 10 năm làm việc và lên đến vị trí kế toán trưởng ở tuổi 29, bà không chỉ can đảm mà còn rất mạo hiểm khi bước sang lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ là sản xuất chương trình truyền hình thực tế.
Khó khăn chồng chất khi đối mặt với những thuật ngữ trong ngành, không có nhiều mối quan hệ để có thể học hỏi và nhờ cậy, nhưng Trang Lê lại có thừa sự kiên định và đam mê mãnh liệt với ngành thời trang cùng những kỹ năng làm việc được rèn luyện gần 10 năm làm việc.
“Tôi học được cách sắp xếp công việc, quản lý thời gian một cách rất hiệu quả. Tôi cũng tận dụng được các công nghệ hiện đại như smartphone để công việc trôi chảy, suôn sẻ hơn”, bà chủ Multimedia JSC chia sẻ về một trong những bí quyết thành công của mình.
Nữ doanh nhân cho biết, với ngành thời trang, yếu tố thẩm mỹ rất được chú ý. Vì vậy, mọi việc phải được chuẩn bị hết sức chỉn chu. Chính nhờ tính năng chụp cuộn của Samsung Galaxy Note5 cùng khả năng ghi trên màn hình, bà dễ dàng kiểm tra hình ảnh của cả một bộ sưu tập. Từ đó có thể góp ý cho ekip từng chi tiết bằng cách ghi chú những yếu tố cần chỉnh sửa trên màn hình. Phần lớn việc chụp hình để khảo sát sân khấu, trường quay và lên các yêu cầu chi tiết cho từng khu vực cũng được Trang Lê thực hiện trên điện thoại của mình với bút S Pen.
Ngoài ra, một điều mà bà đánh giá cao ở trợ thủ này là pin lâu và sạc pin nhanh, rất có ích trong những ngày chuẩn bị cho các show diễn. Dù làm việc, trao đổi liên tục qua điện thoại nhưng máy luôn sẵn sàng hoạt động, không bị gián đoạn trong những lúc “dầu sôi lửa bỏng” nhất.
Bà cho biết: “Điện thoại thông minh giúp tôi làm việc thông minh và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian để tôi nâng cao chất lượng cho các hoạt động, dịch vụ của mình.” Với tinh thần luôn dám vượt mọi rào cản để đạt đến thành công, Trang Lê hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn dắt công ty mang lại nhiều dự án mới, thú vị cho khán giả trong thời gian tới.
Trúc Linh (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.