CafeLand – Forbes vừa công bố danh sách 10 tỷ phú cao tuổi nhất nước Mỹ. David Rockefeller, 97 tuổi là người đứng đầu danh sách các tỷ phú cao tuổi.

1. David Rockefeller

Tuổi: 97

Tổng tài sản: 2,7 tỷ USD

Ông là cháu trai cuối cùng của nhà tài phiệt D. Rockefeller. Ông nổi tiếng với nhiều hoạt động từ thiện, đặc biệt là ông đã để lại 100 triệu USD cho Đại học Rockefeller, Bảo tàng nghệ thuật và Đại học Harvard.

2. Albert Ueltschi

Tuổi: 95

Tổng tài sản: 2,9 tỷ USD

Năm 1951, Albert Ueltschi thành lập công ty đào tạo hàng không FlightSafety International. Sau đó công ty này bán lại cho Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett với giá 1,5 tỷ USD vào năm 1996.

3. Kirk Kerkorian

Tuổi: 95

Tổng tài sản: 2,1 tỷ USD

Tháng 6 vừa rồi ông trùm casino Kirk Kerkorian kỷ niệm sinh nhật lần thứ 96 của mình với màn nhảy flashmob được thiết kế bởi vị hôn thê bà Joan Dangerfield.

4. Henry Hillman

Tuổi: 93

Tổng tài sản: 2,2 tỷ USD

Henry Hillman là con trai nhà tư bản công nghiệp J.H. Hillman Jr. Ông cũng là nhà đầu tư có ảnh hưởng đến thung lũng Silicon khi thành lập 2 quỹ đầu tư khổng lồ là: Kleiner Perkins Caufield & Byers và Kohlberg Kravis Roberts

5. George Mitchell

Tuổi: 93

Tài sản: 2 tỷ USD

Ông là cha đẻ của ngành công nghệ khoan- dùng thủy lực để lấy khí đốt từ đá phiến khi khai thác tại mỏ Barnett bang Texas (Mỹ).

6. Anne Cox Chambers

Tuổi: 92

Tổng tài sản: 10,7 tỷ USD

Hiện nay, Anne Cox Chambers vẫn nằm trong ban điều hành của Tập đoàn truyền thông Cox Enterprises. Đây là tập đoàn sở hữu nhiều công ty con như: Công ty cáp viễn thông Cox, Tập đoàn truyền thông Cox với các sản phẩm báo giấy, TV, kênh radio, Công ty đấu giá ôtô cũ Manheim và website AutoTrader.com.

7. S Truett Cathy

Tuổi: 91

Tổng tài sản: 4,2 tỷ USD

Truett Cathy mở nhà hàng Chick-fil-A đầu tiên của mình trong Trung tâm thương mại Greenbriar Atlanta vào năm 1967. 45 năm sau tỷ phú 91 tuổi này là giám đốc điều hành chuỗi cửa hàng gà rán lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau KFC.

8. George Joseph

Tuổi: 91

Tổng tài sản: 1,1 tỷ USD

Năm 1962, George Joseph thành lập công ty bảo hiểm Mercury General. Ông hiện là Chủ tịch công ty, mặc dù ở tuổi 91 nhưng ông vẫn đều dặn làm việc 5 ngày mỗi tuần.

9. Jack Taylor

Tuổi: 90

Tổng tài sản: 11 tỷ USD

Enterprise Holdings của Jack Taylor là công ty mẹ của Enterprise Rent-A-Car, National và Alamo. Đây là tập đoàn cho thuê xe lớn nhất nước Mỹ với doanh thu năm 2011 là 14 tỷ USD .

10. Kenneth Adams

Tuổi: 89

Tổng tài sản: 1,15 tỷ USD

Kenneth Adams là tỷ phú có biệt danh là Bud Adams, ông là chủ sở hữu của động bóng bầu dục của Mỹ -Tennessee Titans. Đồng thời ông cũng là một trong những người đầu tiên đưa bóng bầu dục thi đấu chuyên nghiệp ở Mỹ.

Mỹ Linh (theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những bô lão của làng tỷ phú thế giới

    Những bô lão của làng tỷ phú thế giới

    16/03/2013 8:32 AM

    Người cao tuổi nhất trong danh sách tỷ phú của Forbes năm nay là David Rockefeller (Mỹ) - 97 tuổi, còn người ít tuổi nhất trong Top 10 - Marcel Adams cũng đã 92 tuổi.

  • Top 10 tỷ phú già nhất nước Mỹ

    Top 10 tỷ phú già nhất nước Mỹ

    24/09/2012 2:31 PM

    CafeLand – Forbes vừa công bố danh sách 10 tỷ phú cao tuổi nhất nước Mỹ. David Rockefeller, 97 tuổi là người đứng đầu danh sách các tỷ phú cao tuổi.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.