Người cao tuổi nhất trong danh sách tỷ phú của Forbes năm nay là David Rockefeller (Mỹ) - 97 tuổi, còn người ít tuổi nhất trong Top 10 - Marcel Adams cũng đã 92 tuổi.

1. David Rockefeller, Sr.

Tuổi: 97
Tổng tài sản: 2,7 tỷ USD
Quốc tịch: Mỹ

David Rockefeller, Sr. là cháu nội của John D. Rockefeller - người gây dựng đế chế dầu mỏ Standard Oil, góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng công nghiệp hóa tại Mỹ.

2. Kirk Kerkorian

Tuổi: 95
Tổng tài sản: 3,3 tỷ USD
Quốc tịch: Mỹ

Kerkorian chỉ học hết lóp 8, là cựu vận động viên đấm bốc và tham gia huấn luyện phi công lái máy bay chiến đấu trong Đại chiến thế giới II. Ông bắt đầu kinh doanh tại Las Vegas năm 1962 bằng việc mua một mảnh đất. Kerkorian mở khách sạn - casino MGM đầu tiên sau khi thâu tóm một xưởng phim năm 1969.

3. Karl Wlaschek

Tuổi: 95
Tổng tài sản: 4,8 tỷ USD
Quốc tịch: Áo

Wlaschek là một trong những tài phiệt bất động sản lớn nhất tại Áo. Ở tuổi 95, ông vẫn lấy người vợ thứ 5 kém mình 30 tuổi vào tháng 4 năm ngoái.

4. Henry Hillman

Tuổi: 94
Tổng tài sản: 2,3 tỷ USD
Quốc tịch: Mỹ

Hillman là người đã mạnh tay rót vốn vào các công ty đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon như Kleiner Perkins Caufield & Byers hay gã khổng lồ Kohlberg Kravis Roberts (KKR).

5. George Mitchell

Tuổi: 93
Tổng tài sản: 2 tỷ USD
Quốc tịch: Mỹ

George Mitchell là cha đẻ của công nghệ khoan lấy khí đốt từ đá phiến để khai thác tại mỏ Barnett bang Texas (Mỹ).

6. Anne Cox Chambers

Tuổi: 93
Tổng tài sản: 12 tỷ USD
Quốc tịch: Mỹ

Anne Cox Chambers là cháu gái nhà sáng lập Tập đoàn Cox - James M. Cox. Bà hiện vẫn là thành viên HĐQT tập đoàn này.

7. Sulaiman Al Rajhi

Tuổi: 93
Tổng tài sản: 6 tỷ USD
Quốc tịch: Ảrập Xêút

Đồng sáng lập ngân hàng Al Rajhi Bank hiện vẫn giữ 20% cổ phần tại đây. Tháng 5/2011, ông từng tuyên bố sẽ đóng góp một phần tài sản để làm từ thiện.

8. Karl Albercht

Tuổi: 93
Tổng tài sản: 26 tỷ USD
Quốc tịch: Đức

Albrecht sở hữu chuỗi siêu thị giảm giá Đức - Aldi Sud với 4.600 chi nhánh tại 9 quốc gia. Trong đó, chỉ riêng tại Mỹ đã là 1.200 siêu thị.

9. William Moncries, Jr.

Tuổi: 92
Tổng tài sản: 1 tỷ USD
Quốc tịch: Mỹ

Tài phiệt dầu mỏ bắt đầu phát tài từ tháng 1/2010 khi khám phá ra một mỏ khí có trữ lượng gần 170 tỷ m3. Năm 1939, ông từng muốn bỏ học để trở thành tay golf chuyên nghiệp, nhưng đã bị cha cản lại.

10. Marcel Adams

Tuổi: 92
Tổng tài sản: 1,1 tỷ USD
Quốc tịch: Canada

Sống sót sau khi bị đưa đến một trại lao động trong Đại chiến thế giới II, Adams di cư đến Canada và làm việc trong ngành đồ da ở Quebec. Ông hiện là một trong những người có bất động sản lớn nhất thành phố này.

Theo Thùy Linh (vnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.