Họ là những người có ảnh hưởng nhất về tư duy đổi mới, quan tâm đến khách hàng và đặc biệt họ luôn mong muốn giúp đỡ những người kém may mắn.

1. Jeff Bezos - Amazon

Jeff Bezos là một nhà tiên phong trong thế giới của internet thương mại. Ông là người thay đổi các khái niệm về “ Phân tích và tiên đoán”, giới thiệu các sản phẩn cho khách hàng dựa vào thói quen tìm kiếm và mua sắm. Ông đã đưa ra ý tưởng kinh doanh trực tuyến phong phú và hiệu quả hơn, giúp người tiêu dùng thế giới mua sắm trực tuyến có hiệu quả hơn

2. Anne Mulcahy - Xerox

Anne Mulcahy được bầu làm giám đốc điều hành của Xerox trong năm 2001 khi cuộc khủng hoảng tài chính trở nên nghiêm trọng. Trong nhiệm kỳ của mình, cô đã yêu cầu giảm lực lượng lao động của công ty xuống 30% và sau đó loại bỏ sản xuất toàn bộ phần máy tính để bàn của Xerox. Chính hành động can đảm dám đối mặt với nghịch cảnh của nữ giám đốc đã giúp công ty tồn tại và phát triển. Năm 2008 cô được tạp chí US News & World Report chọn là nhà Quản trị giỏi của Mỹ. Tạp chí Forbes công nhận Anne là một trong những phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2005 và 2009.

3. Brad Smith- Intuit

Intuit là một trong những công ty phần mềm và tài chính thành công nhất. Intuit chuyên sản xuất phần mền kế toán QuickBooks với nhiều ứng dụng tích hợp. Brad Smith hiện nay đang nuôi gần 8.000 chuyên viên nghiên cứu các phần mềm. Intuit hiện có doanh thu trên thị trường khoảng 16,5 tỷ đô.

Xem thêm: Những bài học từ các nhà lãnh đạo nổi tiếng truyền cảm hứng trong lịch sử

4. Howard Schultz - Starbucks

Howard Schultz xuất thân trong một gia đình nghèo ở Bronx. Từ một xuất phát điểm thấp, ông đã dành được học bổng thể thao và cuối cùng là người đứng đầu của Starbucks. Howard Schultz là một tấm gương tiêu biểu của lòng dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn và khả năng thuyết phục để đạt được giấc mơ của mình.

5. Larry Page - Google

Larry Page là một doanh nhân tiêu biểu, ông là người kiên trì, chấp nhận thách thức trong bất cứ hoàn cảnh nào. Trong năm qua công ty của ông đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích và cũng nhận được không ít những lời khen ngợi về những hoạt động của công ty. Larry Page luôn cho rằng ở giữa cơn bão, ông không bao giờ để những gì người khác nghĩ ảnh hưởng tới ông.

6. Tim Cook - Apple

Thay vì làm theo những thứ đã có sẵn từ Steve Jobs. Tim Cook đang cố gắng thực hiện một công việc to lớn, thay vì chỉ đi theo con đường mà Steve Jobs đã vạch ra. Tim Cook đang xây dựng một tương lai với những thành công bước đầu như ứng dụng sáng tạo mới nhất của Apple trong kỹ thuật quản lý hàng tồn kho.

7. Indra Nooyi - PepsiCo

Indra Nooyi được tạp chí Forbes bình chọn là 100 phụ nữ quyền lực nhất, Dưới sự lãnh đạo của Indra Nooyi, công ty PepsiCo đã đánh dấu được một số kết quả về tài chính Đồng thời bà cũng dẫn dắt công ty PepsiCo phát triển theo hướng lành mạnh. Indra Nooyi còn được biết đến là giám đốc điều hành luôn vui vẻ, thường xuyên tổ chức các cuộc tụ họp của công ty cho đến nay.

8.Warren Buffett - Berkshire Hathaway

Warren Buffett được biết đến là một thương nhân bảo thủ, trong thời buổi kinh tế khó khăn, tất cả mọi người xung quanh đang tìm một hướng đi khác, thì ông lại tìm cách điều chỉnh lợi nhuận và các khoảng lỗ khổng lồ.

Warren Buffett là một minh chứng hoàn hảo của sự kiên nhẫn, ông đã chứng minh rằng “chậm và ổn định” thường chiến thắng cuộc đua kinh doanh.

9. Sir Richard Branson, Virgin Group

Tập đoàn Virgin của Richard Branson hoạt động trong nhiều mảng kinh doanh khác nhau, nhưng có không ít công ty trong số đó đã được ông đầu tư theo kiểu góp vốn thương hiệu.

Đế chế thương mại hiện nay của Tập đoàn Virgin có hơn 400 công ty và được quản lý thông qua các quỹ đầu tư và ủy thác của Richard Branson ở khắp nơi trên thế giới.

Điều đặc biệt là Branson không hề nằm trong hội đồng quản trị của bất cứ công ty nào thuộc Tập đoàn Virgin. Đối với ông, sở thích phiêu lưu trong kinh doanh có lẽ còn quan trọng hơn việc trở thành một doanh nhân đúng nghĩa.

10. Rupert Murdoch, News Corporation

Rupert Murdoch được mệnh danh là một cái đầu tư sản trong nước và khó điều khiển. Ông là giám đốc sáng lập và điều hành của tập đoàn News Corporation.

Không thể tin được ông vẫn còn làm việc khi mà hầu hết mọi người đã nghỉ hưu từ lâu. Đối diện với những lời buộc tội và các vụ bê bối, điều cần thiết hiện nay của ông là tìm thấy sức mạng mới để đối mặt với những cáo buộc tham nhũng, hối lộ.

Hiện nay ông đã từ chức giám đốc tập đoàn News Corporation, cũng như phụ trách một số tạp chí khác.

Dù kết quả thế nào thì Rupert Murdoch vẫn được nhiều người khâm phục về độ bền bỉ làm việc, đối mặt với nghịch cảnh tiếp tục tiến lên là một tấm gương cho tất cả mọi người.

CafeLand (Theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.