CafeLand - Dù ở nhà hay tại nơi làm việc hay khi theo đuổi đam mê của mình, chúng ta đều muốn trở thành những nhà lãnh đạo giỏi hơn.

Nhưng cần những gì để đạt được điều đó?

Điều gì cho phép các nhà lãnh đạo vĩ đại vượt qua khó khăn, xây dựng đội ngũ tuyệt vời và đổi mới các giải pháp triệt để cho các tình huống thách thức?

Thông thường, những bài học tốt nhất có thể được học từ lịch sử. Tất cả các nhà lãnh đạo vĩ đại trong suốt lịch sử đều có chung những đặc điểm không chỉ khiến họ trở nên độc đáo mà còn giúp họ dẫn đầu những phong trào vĩ đại với những ý tưởng đổi mới. Những cá nhân này không phải là nhà lãnh đạo bẩm sinh; họ đã phát triển thói quen lãnh đạo và làm theo tấm gương đầy cảm hứng của những người đi trước họ.

Chúng ta cũng có thể phát triển và nuôi dưỡng thói quen lãnh đạo trong cuộc sống của chính mình. Là những nhà lãnh đạo đầy tham vọng, điều quan trọng là chúng ta phải dành thời gian để suy ngẫm và đánh giá quan điểm, năng lực và thói quen của chính mình.

Dưới đây là một số nhà lãnh đạo truyền cảm hứng trong lịch sử và một số đặc điểm khiến họ trở nên vĩ đại.

Sự bền bỉ mạnh mẽ - Abraham Lincoln

“Luôn ghi nhớ rằng quyết tâm thành công của chính bạn quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác”. - Abraham Lincoln

Là Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, Abraham Lincoln được ca ngợi nhiều nhất vì vai trò của ông trong việc đoàn kết đất nước lại trong cuộc nội chiến và ký kết Tuyên ngôn giải phóng nô lệ, giúp chấm dứt chế độ nô lệ ở Hoa Kỳ. Khả năng lãnh đạo của ông thể hiện sự quyết tâm và là lời nhắc nhở rằng các nhà lãnh đạo vĩ đại phải luôn kiên trì, ngay cả khi những người khác không tin vào tầm nhìn của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo.

Sự hy sinh khiêm nhường - Nelson Mandela

“Tôi học được rằng lòng dũng cảm không phải là không sợ hãi, mà chiến thắng nó. Người dũng cảm không phải là người không cảm thấy sợ hãi, mà là người chinh phục được nỗi sợ hãi đó”. - Nelson Mandela

Nelson Mandela là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa trông rộng, người tin rằng sự tha thứ quan trọng hơn việc trả thù. Là Tổng thống Nam Phi đầu tiên được bầu cử dân chủ theo phương thức phổ thông đầu phiếu, ông là người đưa đất nước vượt qua thời kỳ phân biệt chủng tộc sau khi ngồi tù gần 30 năm. Cam kết của ông đối với công lý và hòa bình, ngay cả sau khi bị giam cầm trong nhiều năm, là một lời nhắc nhở rằng các nhà lãnh đạo vĩ đại thường phải hy sinh cuộc sống dễ chịu của mình để hoàn thành các mục tiêu.

Đổi mới mang tính sáng tạo - Eleanor Roosevelt

“Tương lai thuộc về những ai tin vào vẻ đẹp của những giấc mơ”. - Eleanor Roosevelt

Là vợ của Franklin D. Roosevelt, Tổng thống thứ 32 của Hoa Kỳ, Eleanor Roosevelt đã giúp định nghĩa lại vai trò của Đệ nhất phu nhân. Eleanor không chỉ tham gia các chương trình phát thanh, bà còn là tác giả của một chuyên mục tổng hợp tin tức hàng ngày, tổ chức các cuộc họp báo để thảo luận về các vấn đề của phụ nữ, và là người ủng hộ tích cực cho các chính sách dân quyền và các chương trình phúc lợi xã hội. Sau khi Tổng thống Roosevelt qua đời, Eleanor tiếp tục những nỗ lực nhân đạo của mình bằng cách giúp phát triển Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền và tổ chức UNICEF. Câu chuyện của bà là lời nhắc nhở rằng những nhà lãnh đạo vĩ đại luôn tìm kiếm cơ hội để phá vỡ khuôn mẫu.

Lòng quyết tâm dũng cảm - Rosa Parks

“Qua nhiều năm, tôi đã học được rằng khi lòng quyết tâm sẽ giảm bớt sự sợ hãi; bởi khi bạn biết phải làm những gì, bạn sẽ không còn sợ hãi.” - Rosa Parks

Rosa Parks, một thành viên tích cực của phong trào dân quyền, người đã tuần hành vì quyền lợi của người da màu và là thành viên của Hiệp hội vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP), được biết đến nhiều nhất với hành động không chịu nhường ghế xe buýt cho người da trắng và không tuân theo các chính sách phân biệt chủng tộc ở Montgomery, Alabama.

Sự thách thức của bà đã giúp truyền cảm hứng cho cuộc tẩy chay xe buýt Montgomery và thúc đẩy phong trào dân quyền sau này với những tên tuổi lớn như Martin Luther King Jr. Việc bà sẵn sàng giữ vững lập trường của mình khi đối mặt với luật pháp bất công là một lời nhắc nhở rằng các nhà lãnh đạo vĩ đại không nên để nỗi sợ hãi vượt qua mục đích của họ.

Mạng lưới quan hệ quý giá - Oprah Winfrey

"Hãy bao quanh bạn bằng những người sẽ nâng bạn lên cao hơn." - Oprah Winfrey

Trong thời kỳ mà phụ nữ không được đón nhận trong ngành giải trí, Oprah Winfrey đã vượt qua những khởi đầu khiêm tốn để xây dựng một đế chế. Oprah Winfrey được biết đến với The Oprah Winfrey Show, đã giành được nhiều giải Emmy, được phát sóng ở 145 quốc gia và là chương trình truyền hình ban ngày thành công nhất trong lịch sử. Bà cũng đã nhận được đề cử Quả cầu vàng và Oscar cho vai diễn Sofia trong bộ phim The Color Purple của Steven Spielberg và ra mắt kênh truyền hình của riêng mình - OWN: The Oprah Winfrey Network - vào tháng 1 năm 2011. Sự thành công của bà là một lời nhắc nhở rằng các nhà lãnh đạo vĩ đại hãy bao quanh họ bởi những cá nhân có giá trị và luôn nỗ lực để vươn tới thành công.

Tin tưởng vào tầm nhìn - Jeff Bezos

“Một công ty không nên chìm đắm trong sự bóng bẩy bề ngoài, bởi điều này không tồn tại lâu dài”. - Jeff Bezos

Jeff Bezos, Giám đốc điều hành của Amazon.com, nổi tiếng với tầm nhìn xa trông rộng, biến ý tưởng về thương mại điện tử mà nhiều người không hiểu cách đây 20 năm trở thành công ty được ngưỡng mộ hàng đầu thế giới với giá trị thị trường dao động khoảng 1,6 nghìn tỷ USD. Nhưng tầm nhìn của ông thực sự được xác định bởi mục tiêu là biến đổi cách mọi người mua sản phẩm, không chỉ đơn giản là trở thành một người bán sách trực tuyến.

Với những đổi mới tại Amazon như Amazon Prime và Kindle Unlimited, cùng với các dự án cá nhân như Blue Origin, một công ty hàng không vũ trụ và việc mua tờ The Washington Post, Jeff Bezos đang tiếp tục định hình lại cách thức kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến cách mọi người giao tiếp. Khả năng tưởng tượng về một tương lai mà chúng ta vẫn chưa thấy của ông là một lời nhắc nhở rằng các nhà lãnh đạo vĩ đại luôn tin tưởng vào những tầm nhìn táo bạo về tương lai của họ.

Lam Vy (Life Hack)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.