Nếu bạn nghĩ tiết kiệm là một cách để làm giàu thì bạn đã nhầm. Đây là chia sẻ của nhà đầu tư Steve Roth được trang Huffington Post tiết lộ.

Trang Huffington Post mới đây đăng tải chia sẻ của nhà đầu tư kiêm blogger Steve Roth. Trong đó, dựa trên dữ liệu của chính phủ Mỹ, Roth chỉ ra rằng, tiết kiệm gia đình - phần thu nhập còn lại sau chi tiêu - không mấy tác dụng tới sự giàu có.

Chi tiêu ít đi không phải là con đường dẫn tới sự giàu sang. Thay vào đó, sự giàu sang đến hoặc đi khi giá các tài sản như bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu tăng hoặc giảm. Đây là lý do hầu hết người bình thường ít ai giàu có, còn những người giàu, đã sở hữu các tài sản trên, ngày càng giàu hơn. (Tiết kiệm ở đây không bao gồm phần lãi có được từ việc bán các tài sản đó).

Đầu tư mới là cách làm giàu thực sự tại Mỹ, chứ không phải tiết kiệm. Tài sản ròng gắn liền với giá trị thị trường của các tài sản cố định (nhà) và tài sản dễ thanh khoản như cổ phiếu, trái phiếu.

Roth cho biết những lời khuyên kiểu như “Hãy làm việc chăm chỉ. Tiêu ít đi. Tiết kiệm nhiều. Để tài sản làm việc cho bạn”, khiến nhiều người hiểu lầm, bởi tiết kiệm không phải là cách chủ yếu để tích lũy làm giàu. Lời khuyên như vậy cũng có hại bởi khi tiêu ít đi không giúp giàu hơn, bạn sẽ cho rằng mình là kẻ thất bại.

Trong khi đó, giá nhà có thể tăng hoặc giảm. Nhiều người có thể giàu lên khi giá tăng nhưng cũng có thể rơi xuống tầng lớp nghèo do khủng hoảng nhà đất. Thị trường cổ phiếu cũng vậy. Nó có thể làm giàu cho bạn nhanh chóng vào lúc thịnh nhưng cũng có thể khiến bạn trắng tay nếu không đầu tư khôn ngoan.

Hoài Thu (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.