Những chiến lược tiếp thị trường dường như cũ rích nhưng ngày nay vẫn được áp dụng.

Các quảng cáo bên lề, chương trình tặng quà hay các khoản từ thiện là ví dụ về tiếp thị du kích truyền thống (guerrilla marketing). Những hành động tưởng chừng đơn giản này lại là cách dễ dàng để quảng bá tên doanh nghiệp một cách tinh tế mà vẫn hiệu quả.
Mô hình tiếp thị đã thay đổi với sự hiện diện của các yếu tố trực tuyến và di động. Từ việc tạo một trang Facebook doanh nghiệp, tweet về tin tức ngành đến gửi thông báo bán hàng cho khách... - các kênh mà chúng ta sử dụng để giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng chính thức đang ngày càng phát triển theo hướng trực tuyến.
Mặc dù việc này có hiệu quả đáng kể, nhưng các doanh nghiệp thành công vẫn luôn kết hợp chiến lược tiếp thị trực tuyến với truyền thống nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Dưới đây là những chiến lược tiếp thị trường dường như cũ rích nhưng ngày nay vẫn được áp dụng.
1. Trao danh thiếp bất cứ khi nào có thể
Có lẽ đây là cách dễ dàng và rẻ nhất, đó là lý do nó đứng đầu danh sách.
Bạn có thể trao đổi danh thiếp với đối tác và khách hàng, gắn vào bảng tin công cộng hay thậm chí khi đi khám sức khỏe, tranh thủ kẹp vào một cuốn tạp chí nào đó tại phòng khám. Đừng nghĩ nó nhỏ bé, danh thiếp có tiềm năng vô cùng to lớn.
2. Quyên góp quà hoặc tặng sản phẩm cho các cuộc thi
Các sự kiện, chương trình từ thiện… chính là cơ hội, đồng thời là cách đơn giản để tạo dựng mối quan hệ cá nhân trong khi vẫn tham gia với mục đích tốt.
Chẳng hạn, sau một cuộc đấu giá, người chiến thắng sẽ được trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ của bạn, và sau đó rất có thể bạn sẽ có thêm được khách hàng tiềm năng không chỉ là cá nhân họ mà còn là bạn bè, người thân của họ.
3. Phát biểu tại sự kiện
Tìm một sự kiện liên quan đến ngành của mình, sau đó chuẩn bị một bài phát biểu đầy tính giáo dục và ý nghĩa. Điều này sẽ để lại ấn tượng lâu dài với những người cùng vị trí và trong ngành với bạn, cũng như xây dựng hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp.
Cho dù chưa tự tin về kiến thức hay kỹ năng thuyết trình, thì bạn vẫn nên tham gia các sự kiện này với mục đích kết nối. Các mối quan hệ bạn xây dựng có thể giúp ích sau này.
4. Kết nối với các nhà xuất bản
Bất chấp sự gia tăng liên tục của các phương tiện truyền thông trực tuyến, các ấn phẩm in giấy vẫn còn hiệu quả nhất định. Đặt thông cáo báo chí trên tạp chí hay báo giấy hướng tới độc giả là khách hàng mục tiêu của bạn là cách đơn giản để giới thiệu sự kiện hoặc cột mốc quan trọng của doanh nghiệp bạn.
Nếu chọn đúng tờ báo, bạn sẽ nhận lại được nhiều chú ý quý giá. Hãy chủ động và tạo dựng quan hệ với báo chí.
5. Gửi thư truyền thống
Thậm chí trong kỷ nguyên email, gửi thư truyền thống vẫn được coi là một phương pháp tiếp thị. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi số người thích cách này.
Tất nhiên là nó sẽ tốn kém hơn và đôi khi dữ liệu không nhiều bằng các chiến dịch tiếp thị email, nhưng bạn sẽ nổi bật trước các đối thủ khác. Hãy gửi một vài phiếu giảm giá hay cập nhật sản phẩm mới, sản phẩm mẫu, thư thông báo... đến những khách hàng mục tiêu của bạn.
Đây là hình thức tiếp cận chú trọng cá nhân hóa.
6. Bán hàng qua điện thoại
Lên danh sách khách hàng tiềm năng và gọi cho họ. Nhưng trước tiên hãy xây dựng chiến lược bán hàng qua điện thoại đã. "May đo" từng cuộc nói chuyện với từng khách hàng và chú ý đến thời gian cũng như nhu cầu của họ.
Mặc dù chỉ là một bước nhỏ trong quá trình bán hàng, nhưng bán hàng qua điện thoại có thể giúp xây dựng mối quan hệ hợp tác và đôi khi có được khách hàng mới.
7. Tham gia triển lãm thương mại
Đi triển lãm giống như bạn đi thi. Bạn có thể "ngó nghiêng" các tài liệu tiếp thị của đối thủ, hay hiểu qua về chiến lược của họ. Tất nhiên triển lãm cũng là cơ hội tuyệt vời để tiếp thị sản phẩm và thị trường của công ty bạn. Đồng thời, kết nối với các chuyên gia và tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng nhau.
8. Tân trang lại bao bì hay trình bày sản phẩm
Đôi khi bạn cần đánh giá lại bao bì sản phẩm của mình, trong so sánh tương quan với đối thủ? Có thể đã đến lúc làm mới lại diện mạo đã lỗi thời của thương hiệu, những cái không còn phản ánh đúng thông điệp thương hiệu tới khách hàng tiềm năng nữa. Dành thời gian để xem và điều chỉnh, đôi khi những thay đổi nhỏ có thể tạo ra khác biệt lớn.
9. Tôn vinh thành công
Tổ chức một bữa tiệc, hoặc lễ kỷ niệm để chia sẻ thành công của bạn với các doanh nghiệp khác. Đồng thời, tiếp cận báo chí địa phương nhằm quảng bá dịch vụ. Hãy tận dụng cơ hội để công ty bạn được ghi nhận và khuyến khích các thành công trong tương lai.
10. Tài trợ cho sự kiện cộng đồng
Nếu bạn có ngân sách, thì đây chính là cách mở rộng tên tuổi vô cùng hiệu quả. Thay vì chỉ được điểm tên ở một vài sự kiện, hãy đi đầu và tài trợ toàn bộ sự kiện ấy.
Một khi đã là chủ nhà, bạn sẽ có toàn quyền với sản phẩm của mình trong sự kiện ấy. Hãy tặng sản phẩm có logo thương hiệu, phiếu giảm giá, tờ rơi hay thẻ chiết khấu. Điều này tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực mà mọi người tôn trọng.
Công nghệ và phương pháp mới hoàn toàn được chào đón, nhưng cũng đừng quên gốc rễ là tiếp thị truyền thống. Khi kết hợp cả hai, bạn sẽ có một chiến lược tiếp thị vô cùng thú vị.
Quỳnh Nga (DNSG)
VIP

Bán nhà Phường 1, Quận Bình Thạnh Lê Văn Duyệt 4 tầng trệt 2 lầu ST.
2 tỷ 800 triệu- 21m2
Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0911194***
VIP

Cho thuê căn hộ cao cấp 3 phòng ngủ full nội thất 98m2
15 triệu - 98m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0918296***
VIP

Chính Chủ Cho thuê căn hộ cao cấp 3 phòng ngủ full nội thất 98m2
15 triệu - 98m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0918296***
VIP

SIÊU PHẨM NHÀ ĐẤT THỦ ĐỨC 750M² – DÒNG TIỀN THỤ ĐỘNG 40 TRIỆU/THÁNG
16 tỷ - 750m2
Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0937965***
VIP

Vinhome Green City Hậu Nghĩa–Sống Xanh và chạm Đến Ước Mơ An Cư
3 tỷ 900 triệu- 60m2
Đức Hòa, Long An
Hôm nay
0986354***
VIP

KẸT TIỀN BÁN GẤP 2012M2 ĐẤT NGAY TRUNG TÂM SÁT CHỢ, TR.HỌC DÂN Ở ĐÔNG. GIÁ 150TR
150 triệu- 2012m2
Bình Long, Bình Phước
Hôm nay
0931783***
VIP

Bán Đất Thổ Cư 120m² Mặt Tiền Đường Trung Đoàn Giá Tốt Chỉ 2.3 Tỷ
2 tỷ 300 triệu- 120m2
Phú Quốc, Kiên Giang
Hôm nay
0988598***
VIP

Chính chủ bán Nhà Đẹp 3PN Full Nội Thất -Lê Văn Thọ P8 Gò Vấp
5 tỷ 850 triệu- 96m2
Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0364865***
-
Tiếp thị kiểu truyền thống: Cũ vẫn hiệu quả
19/12/2017 4:26 PMNhững chiến lược tiếp thị trường dường như cũ rích nhưng ngày nay vẫn được áp dụng.
-
Những xu hướng tiếp thị trong năm 2017
07/02/2017 10:00 AMSự hiện diện rộng khắp của các phương tiện truyền thông xã hội trong đời sống người tiêu dùng đã làm thay đổi đáng kể cách tiếp cận của các nhà tiếp thị và quảng cáo. Đặc trưng quan trọng của chúng là “dân chủ hóa” truyền thông và kết nối trực tiếp.
-
Tiếp thị mạng xã hội 2017: 5 xu hướng cần quan tâm
30/11/2016 2:16 PMCùng với các công nghệ mới gồm các thiết bị di động, truyền thông xã hội liên tục vượt xa kỳ vọng của người dùng và tự cạnh tranh để mang lại nhiều tính năng hơn. Dưới đây là những lưu ý khi xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung và SEO năm 2017.
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.