Nhiều chiếc xe tải ở Mỹ trở thành cửa hàng thời trang di động với đủ loại trang phục, phụ kiện, phòng thử đồ... hướng tới những phụ nữ bận rộn không có nhiều thời gian lượn lờ ở các khu mua sắm.

Những chiếc xe tải bán đồ ăn đã trở nên quen thuộc với người Mỹ, đặc biệt là vào bữa trưa, họ có thể gọi bánh nhân thịt, mỳ Thái, BBQ hay kem tươi trên các con phố. Nắm bắt được thị hiếu này, một số nhà kinh doanh đã nảy ra ý tưởng mở một tiệm quần áo ngay trên xe tải. Đây có vẻ là một cách tiếp cận khách hàng thông minh để giúp họ trở nên đẹp hơn.

Emily Benson là chủ sở hữu " The Fashion Truck" tại Boston. Ảnh: Forbes

Ở Chicago, người ta sẽ dễ dàng thấy những tiệm thời trang di động trên đường phố, điển hình là cửa hàng “Fashion In Motion” được quản lý bởi Gina Crater-Liljia. Trao đổi với The Daily Herald, Gina chia sẻ: “Khi hết giờ làm hành chính, rất nhiều phụ nữ không có thời gian để mua sắm, vì vậy chúng tôi giúp họ tranh thủ giờ nghỉ trưa để họ chọn mua những mốt mới nhất”.

Emily Benson là người bán quần áo di động có tiếng ở Boston. Niềm đam mê thời trang cộng với cảm hứng từ văn hóa xe tải đồ ăn ở New York đã khiến cô quyết định mở kinh doanh riêng tại quê nhà và cửa hiệu “ The Fashion Truck” của Benson đã làm nóng đường phố Boston vào tháng 6/2011.

Trên website của công ty, tất cả quần áo và phụ kiện của Benson đều có giá dưới 100 USD. Sau đó cô này còn mở một lớp học hàng tháng với chủ để “Cách thu lợi nhuận từ việc bán hàng di động”.

Khu vực thành phố Pittsburg hay Harlem (Mỹ) cũng nở rộ loại hình kinh doanh này, có nơi chuyên quần áo vintage, có chỗ thì tặng 40 USD làm đẹp cho khách hàng. Khi những chiếc xe dừng bánh cũng là lúc người bán hàng bày quần áo ra thanh răng để khách hàng dễ ngắm nghía. Tiêu biểu nhất là những chiếc xe bán quần áo mang tên “Mobile Vintage Shop” nằm rải rác ở sườn đồi Brooklyn. Với vị trí tại khu dân cư Bushwick và đi qua nhà hàng Roberta Pizza huyền thoại, những cửa hàng này đang thu hút nhiều chú ý của báo giới địa phương.

Hoa Chanh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tổng thống Obama đọc diễn văn tạm biệt

    Tổng thống Obama đọc diễn văn tạm biệt

    11/01/2017 9:22 AM

    Ông Obama sẽ đọc diễn văn chia tay tại Cung điện McCormick ở thành phố Chicago, bang Illinois lúc 21g00 giờ địa phương ngày 10-1, tức 9 giờ sáng ngày 11-1 giờ Việt Nam.

  • McKinsey: Tiền nào của nấy

    McKinsey: Tiền nào của nấy

    25/02/2014 2:17 PM

    Thế giới thương gia ganh tỵ với McKinsey bao nhiêu thì lại kiềng nể thương hiệu này bấy nhiêu.

  • Tiệm quần áo trên xe tải

    Tiệm quần áo trên xe tải

    21/07/2013 9:24 AM

    Nhiều chiếc xe tải ở Mỹ trở thành cửa hàng thời trang di động với đủ loại trang phục, phụ kiện, phòng thử đồ... hướng tới những phụ nữ bận rộn không có nhiều thời gian lượn lờ ở các khu mua sắm.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.