Tỉ phú Trung Quốc Guo Guangchang, bị cảnh sát bắt giam hồi cuối tuần trước, hôm nay (14.12) bất ngờ xuất hiện trong cuộc họp thường niên của công ty Fosun International tại Thượng Hải.
Đây là lần đầu tiên ông Guo xuất hiện công khai kể từ khi có báo cáo ông này mất tích cuối tuần trước.
Trước đó, công ty Fosun International cho hay, ông Guo đang hỗ trợ một cuộc điều tra của cảnh sát.
Chủ tịch của công ty Fosun, ông Wang Qunbin, nói rằng cuộc điều tra chủ yếu quan tâm tới các công việc cá nhân của ông Guo hơn là của công ty.
Tuy nhiên ông Wang không thể cung cấp thông tin chi tiết vì cuộc điều tra này khá “nhạy cảm”.
Các nhà phân tích cho rằng, sự vắng bóng đột ngột của ông Guo và việc công ty Fosun thiếu cung cấp thông tin chi tiết cho thấy sự mờ đục của hệ thống pháp luật ở Trung Quốc.
Một loạt giám đốc điều hành cấp cao tại các công ty của Trung Quốc đã tạm thời mất tích trong năm nay, trong bối cảnh Bắc Kinh đẩy mạnh trấn áp trong khu vực tài chính.
Citic Securities – công ty môi giới chứng khoán lớn nhất của Trung Quốc – hồi đầu tháng này cũng thông báo không thể liên lạc được với hai trong số các giám đốc điều hành của công ty, sau khi có các báo cáo rằng, nhà chức trách yêu cầu những người này hỗ trợ điều tra.
Thảo Nguyên (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.