Lý Hà Quân, Chủ tịch Công ty sản xuất pin điện mặt trời Hanergy của Trung Quốc, đồng ý bán 2,5 tỉ cổ phiếu, chiếm khoảng 6% tổng số cổ phiếu đã phát hành của công ty, với mức giá chỉ 0,03 USD/cổ phiếu.
Cổ phiếu của Hanergy mất giá đến 47%, 19 tỉ USD giá trị thị trường bị "thổi bay" và công ty phải tự đình chỉ giao dịch vào ngày 21.5 - Ảnh minh họa: AFP
AFP ngày 29.12 dẫn lời các chuyên gia đánh giá diễn biến này cho thấy tình trạng bi đát của Hanergy. Đầu năm 2015, công ty này vẫn là nhà sản xuất pin điện mặt trời lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, bắt đầu có nhiều nghi vấn về việc làm ăn thiếu minh bạch và giới chức nhảy vào cuộc điều tra.
Điều này khiến cổ phiếu của Hanergy mất giá đến 47%, thổi bay 19 tỉ USD giá trị thị trường và công ty phải tự đình chỉ giao dịch vào ngày 21.5. Những diễn biến này xuất hiện giữa lúc chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc được cho là đã bắt đầu chuyển hướng vào những tập đoàn lớn và đã có hàng loạt doanh nhân nổi tiếng ở nước này bị điều tra.
Ông Lý, 48 tuổi, từng được tạp chí Hồ Nhuận số tháng 2 xếp hạng là người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản 26 tỉ USD. Tuy nhiên, theo số liệu cập nhật mới nhất của tạp chí Forbes, tài sản của ông này nay chỉ còn 4,8 tỉ USD.
Trùng Quang (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.