Donald Trump mở ra một con đường thênh thang để trong nội bộ Đảng Cộng hòa để trở thành ứng viên Tổng thống sau chiến thắng quan trọng tại bang South Carolina tối 20.2.
"Khi chiến thắng thì lúc nào cũng đẹp đẽ cả", Trump nói ở Spartanburg sau chiến thắng mới đây tại South Carolina.
“Chạy đua cho Tổng thống chả dễ dàng gì, tôi đảm bảo như vậy”, Trump nói ở Spartanburg. “Khó khăn, rắc rối, bẩn thỉu và đẹp tuyệt vời”. Ông bổ sung: “Khi chiến thắng thì lúc nào cũng đẹp đẽ cả”.
Jeb Bush, Thống đốc bang Florida, em trai của cựu tổng thống George W.Bush lại một lần nữa thu về kết quả đáng thất vọng. Ông Jeb Bush cũng vừa tuyên bố bỏ cuộc trong cuộc tranh cử vào Nhà Trắng.
Với gần 93,5% số phiếu được kiểm duyệt, Trump chiếm hơn 32,8% lượng cử tri ủng hộ sau cuộc bỏ phiếu sơ bộ. Hai ứng cử viên khác trong đảng là Cruz và Rubio tranh giành nhau vị trí thứ hai với tỉ lệ ủng hộ 22%. Thống đốc bang Ohio John Kasich và bác sĩ phẫu thuật về hưu Ben Carson nhận được kết quả rất thảm hại.
Với kết quả này, Trump thu về toàn bộ 38 đại biểu đại diện bang South Carolina do quy định đặc biệt được tiểu bang này ban hành. Hai ứng viên Cruz và Rubio do đó không thu được kết quả gì.
Trump tuyên bố chạy đua chức vụ Tổng thống Mỹ cách đây 8 tháng và đã gây ra rất nhiều tranh cãi vì những phát biểu gây sốc. Trong lịch sử, ứng viên Đảng cộng hòa nào giành chiến thắng ở bang South Carolina sẽ trở thành ứng viên đảng tham gia tranh cử tổng thống.
Đảng Cộng hòa giờ sẽ chuyển sang bang Nevada, nơi mà đế chế sòng bạc của ông Trump thể hiện ưu thế rõ rệt với hơn 20 điểm hơn hẳn các đối thủ khác. “Giờ chúng ta tiến về Nevada. Đây là một bang tuyệt vời với những con người tuyệt vời”, Trump phát biểu sau chiến thắng ở South Carolina. “Thứ duy nhất cản bước chúng ta là những bức tường gạch”.
Quang Minh (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.