Theo một nghiên cứu của Mỹ, người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng vào công ty có CEO tích cực hoạt động trên mạng xã hội nhiều hơn 82% so với thông thường. Mặc dù vậy, hiện nay chỉ có một phần năm CEO trên toàn thế giới kết nối với khách hàng qua các trang mạng xã hội.
Nhiều nhà sáng lập cảm thấy việc xây dựng thương hiệu cá nhân là không cần thiết, nhưng trên thực tế, người tiêu dùng hiện nay đang rất quan tâm đến những điều mà các nhà sáng lập chia sẻ trên mạng xã hội.
Việc xây dựng thương hiệu cá nhân của nhà sáng lập hay CEO không chỉ giúp xây dựng niềm tin của khách hàng, mà còn giúp công ty đạt được những điều sau:
1. Làm nổi bật sản phẩm của bạn trong thị trường bão hòa
Trong một thị trường bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng nằm ở các thương hiệu cá nhân mà họ biết và theo dõi.
Bạn không cần phải trở thành một người nổi tiếng, nhưng bạn cần xây dựng ‘hình tượng’ trên một số nền tảng mạng xã hội và đưa ra nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của công ty.
Seth Godin - nhà sáng lập ra Yoyodyne Etertainment, công ty nghiên cứu thị trường trên mạng - đã định nghĩa: “Thương hiệu là tập hợp của hi vọng, kí ức, những câu chuyện và các mối quan hệ để người tiêu dùng quyết định lựa chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ thay vì những sản phẩm khác”.
Và cách để một công ty chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm đó tốt nhất là sử dụng mạng xã hội.
2. Kêu gọi được vốn nhờ uy tín
Có một sự thật là các nhà tài trợ thường đầu tư vào con người hơn là vào ý tưởng. Một công ty sẽ có nhiều khả năng nhận được vốn tài trợ nếu thương hiệu cá nhân của các lãnh đạo thu hút các nhà đầu tư. Nói cách khác, đây là một cuộc đầu tư thông minh - nếu CEO xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, công ty sẽ tăng khả năng nhận được đầu tư.
Điều này còn giúp công ty dễ dàng tổ chức gặp mặt các nhà tài trợ bởi họ có thể nhận ra tên người lãnh đạo trên trang mạng xã hội. Khi họ tìm hiểu về thương hiệu cá nhân, những nhà đầu tư này có thể cảm thấy đồng tình và tham gia cuộc họp cùng công ty.
3. Có nhiều bài viết về con người hơn là công ty
Những bài báo có sức hút nhất chính là các câu chuyện phía sau sự thành công của công ty. Lý do là bộ não của con người có khả năng ghi nhớ các câu chuyện nhiều hơn gấp 22 lần so với những điều khác.
Vì vậy, một bài viết về cách nhà sáng lập xây dựng startup trong phòng ký túc xá đại học sẽ có nhiều khả năng tạo ra tiếng vang hơn là một bài viết chỉ đề cập đến những gì startup đó làm. Do vậy, các câu chuyện liên quan đến công ty sẽ được nhiều người đón nhận hơn nếu nội dung của nó xoay quanh câu chuyện hành động của người sáng lập.
Để nổi bật trong một thị trường bão hòa, cải thiện cơ hội huy động vốn và có thêm sức hút trên báo chí, hãy đảm bảo dành nhiều giờ một tuần để xây dựng thương hiệu cá nhân và thiết lập mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của công ty. Lúc đó, công ty chắc chắn sẽ gặt hái được những lợi ích không ngờ tới trước đây.
-
Ngày 21/5: Hội thảo “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”
13/05/2021 9:00 AMNgày 21/5 sắp tới, Thẩm Mỹ Xuân Trường sẽ tổ chức buổi hội thảo giao lưu: “Sản xuất, phân phối và phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân”, mang đến cái nhìn khách quan và sự trải nghiệm thực tế đến với người dùng.
-
“Thương hiệu cá nhân là tấm ‘áo khoác’ của các CEO”
30/10/2020 4:23 PMNhu cầu của lãnh đạo doanh nghiệp hay người công chúng được biết đến ngày càng nhiều, vì điểm chạm cảm xúc của thương hiệu cá nhân so với công chúng bao giờ cũng dễ dàng hơn. Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh đã có chia sẻ về chủ đề này.
-
Vì sao doanh nhân nên đầu tư vào thương hiệu cá nhân?
04/07/2020 8:35 AMNếu bạn thực sự muốn nổi bật giữa đám đông và tạo dựng khoảng không riêng trong lĩnh vực đang kinh doanh, bạn phải đầu tư vào thương hiệu cá nhân.
-
Thương hiệu cá nhân CEO quan trọng không kém thương hiệu doanh nghiệp
20/11/2019 10:07 AMTrong một thị trường bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng nằm ở các thương hiệu cá nhân mà họ biết và theo dõi.
-
3 bước tái xây dựng thương hiệu cá nhân từ chuyên gia tiếp thị toàn cầu
31/07/2018 2:30 PMTái xây dựng thương hiệu cá nhân là điều bạn phải làm, đặc biệt là khi những chuyên môn, kinh nghiệm làm việc của bạn đã thay đổi hoặc được "nâng cấp" theo thời gian.
-
5 nguyên tắc xây dựng thương hiệu cá nhân
13/03/2018 2:22 PMVới doanh nhân, thương hiệu cá nhân mạnh còn là yếu tố cần thiết để phát triển doanh nghiệp thành công.