Sau 5 tháng rao bán với giá thấp không tưởng 1 Euro, nhà máy có công suất 200.000 xe/năm của Mitsubishi vừa có chủ mới.

Điều kiện duy nhất để hãng xe Nhật bán nhà máy với mức giá tượng trưng đó cho tập đoàn xe Bus VDL Groep là phải giữ nguyên việc làm cho 1.500 công nhân đang làm việc tại đây.

Dù rao giá thấp không tưởng nhưng nhà máy của Mitsubishi tại Hà Lan phải mất 5 tháng mới tìm được chủ mới.

Nhà máy tọa lạc tại thị trấn Born (Hà Lan) này trước đây chuyên lắp ráp các dòng xe Colt và Outlander. Công suất tối đa của nhà máy này có thể lên tới 200.000 xe/năm. Tuy nhiên, do ế ẩm nên sản lượng thực tế tại đây trong năm 2011 chỉ đạt 40.739 xe/năm, chưa đầy 1/4 công suất tối đa.

Do hoạt động không hiệu quả và chỉ chiếm chưa tới 5% sản lượng xe toàn cầu của Mitsubishi nên nhà máy này bị rao bán từ đầu tháng 2/2012. Sau 5 tháng rao bán, nhà máy này mới tìm được chủ mới.

Mức giá tượng trưng 1 Euro khiến cho hãng xe Nhật tổn thất hơn 350 triệu USD. Tuy nhiên, hãng xe này chấp nhận thua thiệt để giữ lại việc làm cho 1.500 công nhân. Quyết định này khiến nhiều người khâm phục, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Cũng với quyết định này, nhà máy tại Born sẽ trở thành nhà máy bị bán rẻ nhất trong lịch sử ngành ô tô. Trước đó, nhà máy bị bán với giá bèo nhất là của hãng xe MG Rover của Anh. Nhà máy trên được chuyển quyền sở hữu cho công ty Phoenix với giá chỉ 10 bảng Anh hồi năm 2000.

Theo VTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.