Chương trình “Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam lần thứ 13” (The Guide Awards 2011-2012) vừa được tổ chức tối 18/8 tại khách sạn Imperial tại Bà Rịa - Vũng Tàu với sự góp mặt của 400 đại diện của các doanh nghiệp du lịch (khách sạn, resort, nhà hàng, công ty lữ hành...) trên cả nước.

GS. Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam Đào Nguyên Cát và hai nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà và Phan Tôn Tịnh Hải nhận Kỷ niệm chương xác nhận Kỷ lục Việt Nam.

Tới dự liên hoan chia vui cùng các doanh nghiệp và Thời báo Kinh tế Việt Nam còn có các vị lãnh đạo Trung ương và địa phương: ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Trần Văn Thông, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Bùi Văn Nghị, Vụ trưởng Vụ Địa phương 2, Văn phòng Trung ương Đảng; ông Trần Duy Hưng, Vụ trưởng Văn phòng Trung ương Đảng, và ông Nguyễn Đình Tiếp, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu; đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Vũng Tàu và Hiệp hội Du lịch Phan Thiết.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới năm 2011 có nhiều biến động, du lịch vẫn được coi là một trong những ngành có tốc độ phát triển khá. Kế thừa sự thành công của liên hoan những năm trước, The Guide Awards 2011-2012 đã vinh danh 120 doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở du lịch và dịch vụ du lịch, trong đó có 29 khách sạn, 34 khu nghỉ dưỡng và 8 đơn vị làm dịch vụ căn hộ cho thuê (xếp hạng từ 3 đến 5 sao); 25 nhà hàng, quán bar và cafe, 10 cửa hàng và cơ sở làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, 10 công ty lữ hành và vận chuyển du lịch và 4 công ty dịch vụ thể thao và giải trí khác.

Đây là những đơn vị đã được Ban biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam lựa chọn dựa trên kết quả bình chọn, đánh giá của độc giả gửi tới ấn phẩm trong suốt một năm qua. Tiêu chí lựa chọn các đơn vị này bao gồm: chất lượng sản phẩm thông qua đánh giá hạ tầng cơ sở vật chất phù hợp với tiêu chuẩn công bố (đối với khách sạn, khu nghỉ dưỡng và căn hộ cho thuê), đánh giá hạ tầng cơ sở, chất lượng sản phẩm đưa vào phục vụ đối với các lĩnh vực khác; chất lượng dịch vụ thông qua đánh giá thái độ phục vụ của nhân viên, dịch vụ chăm sóc khách hàng; chất lượng môi trường xanh, sạch, đẹp; những giá trị nổi trội khác tạo nên sức cuốn hút đặc biệt từ thiết kế, phát huy bản sắc dân tộc hoặc có sự giao lưu giới thiệu văn hóa độc đáo của các nước, khai thác hiệu quả lợi thế địa lý, góp phần gìn giữ và xây dựng cảnh quan thiên nhiên... và những đóng góp tích cực của đơn vị cho địa phương nói riêng và cho ngành du lịch nói chung thông qua kết quả hoạt động kinh doanh, trách nhiệm với môi trường và xã hội.

“Không thể phủ nhận thời gian qua ngành du lịch Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào tăng trưởng kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa”, Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam phát biểu. “Thời báo Kinh tế Việt Nam luôn hướng đến xây dựng những giá trị tốt đẹp và bền vững cho môi trường phát triển kinh doanh ngành du lịch, cũng qua đó góp phần nâng niu, gìn giữ những vẻ đẹp thiên nhiên, giữ gìn bản sắc “hồn Việt” của con người và đất nước Việt Nam”.

“Trong nhiều năm qua chúng tôi đã đồng hành cùng ngành du lịch, nỗ lực đưa những giá trị tốt đẹp đó tới du khách quốc tế, những đối tác chiến lược của các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch” Giáo sư Đào Nguyên Cát nhấn mạnh.

The Guide Awards năm nay được tổ chức tại Vũng Tàu, một trong những tỉnh có cửa ngõ giao lưu giữa Việt Nam và thế giới, với hệ thống giao thông thuận tiện. Bên cạnh tiềm năng lớn về dầu khí, Bà Rịa - Vũng Tàu đang từng bước khẳng định thế mạnh du lịch của mình.

Bà Rịa - Vũng Tàu là một quần thể thiên nhiên hài hoà, sơn thuỷ hữu tình, có núi Dinh che chắn, xa xa biển Đông có Côn Đảo bao bọc, ở gần có Long Sơn quy tụ... Những cung biển xanh biếc ôm trọn bờ cát trắng, những bãi tắm của Lộc An, Hồ Tràm, Hồ Cốc, Suối ồ vẫn giữ nguyên nét hoang sơ. Những khu rừng nguyên sinh như Bình Châu - Phước Bửu, rừng quốc gia Côn Đảo với những loài động thực vật quý hiếm, môi trường đa dạng và đặc biệt là truyền thống văn hoá lịch sử lâu đời với những khu di tích mang đậm dấu ấn của những thời kỳ lịch sử. Đây cũng là một trong những lý do Thời báo Kinh tế Việt Nam chọn nơi đây là nơi hội ngộ các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

“Phát triển du lịch là một bước tất yếu, khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, các quốc gia ngày càng liên kết, phát triển, con người ngày càng nâng niu và quý trọng những giá trị độc đáo của riêng mình...”, ông Nguyễn Phú Bình, Phó tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. “The Guide Awards lần thứ 13 góp phần xúc tiến quảng bá đất nước, con người Việt Nam ra thế giới. Nhưng đặc biệt hơn, chương trình còn được tổ chức nhằm ghi nhận, cổ vũ thành tích của các doanh nghiệp đã có đóng góp nhất định cho nền du lịch Việt Nam trong năm vừa qua”.

Điểm nhấn trong liên hoan năm nay là nghi thức trao tặng kỷ niệm chương xác nhận kỷ lục Việt Nam cho hai nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà và Phan Tôn Tịnh Hải với mô hình phượng hoàng dài 2 m làm từ các loại rau củ quả. Hai nghệ nhân và Giáo sư Đào Nguyên Cát, Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam đã vui mừng đón nhận kỷ niệm chương do Luật gia Nguyễn Mạnh Quý, Phó chủ tịch Hội sở hữu trí tuệ Tp.HCM, thường trực Hội đồng Tư vấn Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam, VietKings trao tặng.

Góp phần cho sự thành công của liên hoan là những bản nhạc, bài hát sôi động do ban nhạc ban nhạc Philippin Gipsy Fire biểu diễn, chương trình thưởng thức bánh ít đậu xanh do Trường đào tạo bếp Mint Culinary School thực hiện, thưởng thức Socola Callebaut (Bỉ), rượu nho Napa Valley (Mỹ) và thử chơi golf mini do Tiger Mini Golf cung cấp.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • The Guide Awards vinh danh 120 doanh nghiệp du lịch xuất sắc

    The Guide Awards vinh danh 120 doanh nghiệp du lịch xuất sắc

    20/08/2012 3:34 PM

    Chương trình “Liên hoan các doanh nghiệp du lịch Việt Nam lần thứ 13” (The Guide Awards 2011-2012) vừa được tổ chức tối 18/8 tại khách sạn Imperial tại Bà Rịa - Vũng Tàu với sự góp mặt của 400 đại diện của các doanh nghiệp du lịch (khách sạn, resort, nhà hàng, công ty lữ hành...) trên cả nước.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.