Nước Mỹ sẽ bắt đầu lưu hành tờ 100 đôla mới từ hôm nay (8/10) sau hơn hai năm trì hoãn.

100 USD là loại mệnh giá được lưu hành phổ biến nhất thế giới trong số các tờ bạc xanh. Theo ước tính, một nửa đến hai phần ba trong số các tờ 100 USD từng được in ra - trị giá khoảng 8 tỷ USD - được sử dụng ở bên ngoài nước Mỹ. Cũng vì thế, đây là tờ đôla Mỹ bị làm giả nhiều nhất.

Các cọc tiền 100 USD mới chuẩn bị được đưa vào lưu thông từ hôm nay theo giờ Mỹ. Ảnh: NYT

Giới chức Mỹ quyết định sản xuất tờ tiền 100 USD mới nhằm đối phó với nạn tiền giả đang ngày một tinh vi. Mặc dù vậy, loại tiền mệnh giá 100 USD cũ, dù được in ở bất kỳ thời điểm nào vẫn luôn có giá trị lưu thông như nhau.

Theo một quan chức từ Cục Dự trữ Liên bang, những chi tiết bảo mật mới trên tờ tiền sẽ khiến người dùng chỉ cần mất một vài giây là phân biệt được thật giả. Cũng giống như tờ 100 USD cũ, giấy bạc mới cũng in hình Benjamin Franklin, một trong những vị thủ lĩnh của cuộc Cách mạng Mỹ cách đây hai thế kỷ. Mặt còn lại in hình Hội trường Độc lập nằm ở thành phố Philadelphia.

Cận cảnh tờ 100 USD mới.

Người Mỹ đã mất hơn 10 năm mới thiết kế nên tờ tiền này. Ban đầu, họ định tung tờ tiền vào lưu thông từ tháng 2/2011. Tuy nhiên, các nhà chức trách phát hiện ra một lỗi in ấn khiến một số tờ tiền bị nhàu, có nếp gấp nên họ phải tiến hành in lại và hoãn kế hoạch phát hành.

Anh Đức (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.