Ông Jean Nehlil - Tổng giám đốc Total Việt Nam cho rằng tình hình kinh tế khó khăn chỉ là tạm thời. Trong ba năm tới, chắc chắn Việt Nam sẽ trở lại “đường đua” một cách thuyết phục hơn.

- Total đánh giá như thế nào về môi trường hoạt động tại thị trường Việt Nam hiện nay? Trong bối cảnh không mấy khả quan về tình hình kinh tế, ông có thể chia sẻ các cơ hội và thách thức đối với Total trong vài năm tới?

- Cách đây 1,5 năm, kinh tế Việt Nam khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn vì tỷ lệ lạm phát lên đến 20%. Chính phủ Việt Nam đang rất nỗ lực thực thi nhiều chính sách để kìm hãm và kéo lạm phát xuống còn mức 8%. Tuy nhiên, tình hình cũng vẫn còn nhiều khó khăn. Hiện tại, kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi những suy giảm của thị trường nội địa. Bên cạnh đó, thu nhập bình quân của Việt Nam mới chỉ ở mức 1.500 USD một người - một chỉ số khá thấp, vì thế Việt Nam còn rất nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa.

Ông Jean Nehlil, TGĐ Công ty Total Việt Nam, trả lời phỏng vấn báo chí trong Ngày hội dầu nhờn Total.

Tôi tin rằng những khó khăn này chỉ là tạm thời. Trong ba năm tới, chắc chắn Việt Nam sẽ trở lại “đường đua” một cách thuyết phục hơn. Sự khó khăn trong kinh tế hiện chỉ là ngắn hạn. Để đối phó với tình hình này như các doanh nghiệp khác, chúng tôi đang nỗ lực điều hành doanh nghiệp một cách hiệu quả và quản lý chặt chẽ hơn chi phí sản xuất để duy trì dịch vụ tốt và giá cả cạnh tranh. Thử thách của chúng tôi là làm sao phát triển bền vững trong thời gian dài hạn.

- Tính đến nay, Công ty Total đã có mặt ở Việt Nam được hơn 20 năm, ông có thể chia sẻ một vài thành tựu đáng tự hào?

- Suốt những năm vừa qua, chúng tôi đã có những phát triển vượt bậc theo kịp sự tăng trưởng của thị trường Việt Nam. Vài năm trước, chúng tôi đã mua lại công ty Saigon Gas, toàn bộ hoạt động dầu nhờn của ExxonMobil Việt Nam và gần đây, ngày 29/6, công ty Total đã ký kết mua lại Công ty TNHH Năng lượng Đại Việt (Vinagas). Hiện nay, Total là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các sản phẩm dầu nhờn công nghiệp và dân dụng. Total cũng tự hào là công ty tiên phong trong việc ứng dụng những công nghệ dầu nhờn hiện đại vào sản phẩm, đem đến những sản phẩm chất lượng vượt trội, ổn định và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của mọi ngành công nghiệp từ điện, xi măng, thép, giấy, công nghiệp nhẹ, ngành công nghiệp thực phẩm đến lĩnh vực ôtô, xe, máy.

Ngày hội dầu nhờn Total thu hút hơn 1.000 đối tác và khách hàng thân thiết đến từ mọi miền đất nước.

- Chiến lược phát triển của Total ở Việt Nam trong thời gian tới là gì?

- Đến bây giờ, chúng tôi vẫn giữ quan điểm tiếp tục gắn bó với Việt Nam, mang lại những hỗ trợ tốt nhất cho người tiêu dùng. Việt Nam hiện là thị trường tiềm năng và lớn thứ ba trong khu vực châu Á Thái Bình Dương của Total, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Đó là lý do tại sao chúng tôi tích cực quảng bá thương hiệu thông qua việc tổ chức các sự kiện, áp dụng nhiều chương trình khuyến mại nhằm hỗ trợ các nhà bán lẻ và người tiêu dùng, đồng thời thực hiện nhiều kế hoạch giúp tăng thị phần Total tại Việt Nam. Thông qua tất cả kênh này, chúng tôi muốn khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn, đặc biệt là các sản phẩm dầu nhờn trong các ngành công nghiệp và cho phương tiện vận chuyển như ôtô, xe máy, xe tải, tàu thuyền, xe công trình…

Total đã phát triển ở Việt Nam hơn 20 năm và hy vọng rằng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh ở đây trong 20 năm tới. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành một trong những công ty nước ngoài hàng đầu trong ngành dầu nhờn và năng lượng tại Việt Nam.

Bên cạnh các cam kết phát triển trong kinh doanh, việc tham gia vào công tác phát triển cộng đồng cũng là một trong những tiêu chí thể hiện cam kết hoạt động lâu dài của Tập đoàn Total ở các quốc gia mà chúng tôi gắn kết kinh doanh. Một ví dụ điển hình là chương trình phát trên sóng phát thanh mang tên “Total - Hiệp Sĩ Giao Thông”.

- Tại sao Total lại quyết định tổ chức “Ngày hội dầu nhờn Total”? Sự kiện này có ý nghĩa thế nào với Total thưa ông?

- Chúng tôi đã sẵn sàng để phát triển và hợp tác nhiều hơn với các nhà bán lẻ, nhà phân phối chuyên nghiệp và các khách hàng, đó chính là lý do chúng tôi quyết định tổ chức sự kiện “Ngày hội dầu nhờn Total”. Chương trình đã được thực hiện vào ngày 12/10 ở TP HCM và vào ngày 19/10 ở thủ đô Hà Nội với sự tham dự của hơn 1.000 khách hàng thân thiết. Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi chứng kiến sự trông đợi và phấn khởi của khách mời khi tham gia ngày hội.

Ngày hội có sự tham gia của các chuyên gia quốc tế đến từ Tập đoàn Total, Pháp.

Thông qua hoạt động này, các khách hàng và đối tác của chúng tôi hiểu nhiều hơn về các mảng hoạt động kinh doanh, hoạt động nghiên cứu và những công nghệ tiên tiến được ứng dụng vào quá trình sản xuất các sản phẩm dầu nhờn chất lượng cao. Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng những gì mà Total mang lại không chỉ đơn thuần là bán hay phân phối sản phẩm, mà chính chúng tôi sáng tạo, thiết kế và là người tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới vào các sản phẩm của mình, đem lại giải pháp năng lượng tốt nhất cho khách hàng.

Jean Nehlil sinh năm 1953 tại Pháp. Ông theo học và lấy bằng kỹ sư tại trường Centrale Marseille, Pháp. Ông bắt đầu làm việc cho Tập đoàn Total từ năm 1983. Jean Nehlil được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia Total Supply và Marketing Việt Nam, đồng thời làm Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH Total Việt Nam từ năm 2010. Trước đó, ông làm Tổng giám đốc Total Oil Thái Lan và Tổng giám đốc Total Dầu nhờn Ấn Độ.

Theo Phương Thảo (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Nissan Việt Nam bắt tay cùng dầu nhớt TOTAL

    Nissan Việt Nam bắt tay cùng dầu nhớt TOTAL

    09/06/2016 9:40 AM

    Hôm qua (8/6), Công ty TNHH Nissan Việt Nam, Công ty TNHH TOTAL Việt Nam và Công ty Cổ phần Dầu Nhờn Quốc Tế Việt Mỹ đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược.

  • Patrick Pouyanné: “máy ủi” của Total

    Patrick Pouyanné: “máy ủi” của Total

    07/11/2014 10:54 AM

    Mỗi đêm, khi Patrick Pouyanné ra khỏi phòng làm việc ở tập đoàn năng lượng Pháp Total, ông luôn mang theo một chiếc va-li màu đen lớn, loại dùng để đi nghỉ mát, nhưng bên trong không phải chứa quần áo mà chỉ toàn là giấy tờ. Khi đồng nghiệp hỏi ông đi nghỉ mát bao lâu thì ông trả lời rằng đó chỉ là phần công việc tối nay ông đem về nhà làm.

  • Sự nghiệp lẫy lừng của ông trùm năng lượng Total

    Sự nghiệp lẫy lừng của ông trùm năng lượng Total

    22/10/2014 10:24 AM

    Sự ra đi của Christophe de Margerie, CEO của tập đoàn dầu khí Total là một tổn thất lớn đối với Total nói riêng và ngành dầu lửa nói chung.

  • Colgate Palmolive phản đòn tin kem đánh răng Colgate gây ung thư

    Colgate Palmolive phản đòn tin kem đánh răng Colgate gây ung thư

    16/08/2014 8:59 AM

    Triclosan trong kem đánh răng Colgate Total là an toàn, không có nguy cơ gây ung thư và người tiêu dùng có thể hoàn toàn tự tin… là những khẳng định của Công ty TNHH Colgate-Palmolive Việt Nam.

  • Kem đánh răng Colgate Total chứa chất gây ung thư

    Kem đánh răng Colgate Total chứa chất gây ung thư

    13/08/2014 8:43 AM

    Chất hóa học có tên triclosan trong kem đánh răng Colgate Total được quảng cáo là phòng ngừa các bệnh về nướu nhưng lại có thể gây ung thư và dị tật.

  • TGĐ Total tin kinh tế Việt Nam sớm trở lại 'đường đua'

    TGĐ Total tin kinh tế Việt Nam sớm trở lại 'đường đua'

    05/11/2012 11:22 AM

    Ông Jean Nehlil - Tổng giám đốc Total Việt Nam cho rằng tình hình kinh tế khó khăn chỉ là tạm thời. Trong ba năm tới, chắc chắn Việt Nam sẽ trở lại “đường đua” một cách thuyết phục hơn.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.