Triclosan trong kem đánh răng Colgate Total là an toàn, không có nguy cơ gây ung thư và người tiêu dùng có thể hoàn toàn tự tin… là những khẳng định của Công ty TNHH Colgate-Palmolive Việt Nam.

Vài ngay nay, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh Bloomberg đưa tin một loại hóa chất có tên là Triclosan có khả năng làm tăng trưởng tế bào gây ung thư có trong kem đánh răng hiệu Colgate Total. PV Infonet đã liên hệ với Công ty TNHH Colgate-Palmolive Việt Nam (Cty Colgate Palmolive VN) để làm rõ thêm thông tin.

Công ty TNHH Colgate-Palmolive Việt Nam khẳng định kem đánh răng Colgate Total an toàn với người sử dụng.

Trong thông cáo phản hồi tới Báo điện tử Infonet do ông Santhosh Raghunathan, Tổng giám đốc Cty Colgate Palmolive VN ký tên khẳng định: “Những tuyên bố cho rằng Triclosan là tác nhân phá vỡ nội tiết là không đúng sự thật”.

Định nghĩa rõ ràng của Tổ chức Sức khỏe Thế Giới (WHO) về tác nhân phá vỡ tuyến nội tiết là bất cứ tác động nội tiết nào gây hại cho sức khỏe. Tác động về nội tiết tiềm ẩn của Triclosan trong kem đánh răng đã được đánh giá qua 2 nghiên cứu lâm sàng trên người và cũng không hề cho thấy bất cứ tác dụng ngoại ý nào.

Không có một nghiên cứu đơn nào có ghi nhận về tác dụng ngoại ý lên nội tiết của người khi sử dụng sản phẩm có chứa Triclosan. Trong các nghiên cứu trên thú vật đã có rất nhiều các bằng chứng khoa học nghiên cứu trên nhiều loài đã chứng tỏ rằng không có tác động ngoại ý về sinh sản, phát triển và tăng trưởng có liên quan đến sức khỏe con người được tìm thấy.

Liên quan đến tính sinh ung thư của sản phẩm, Đại diện Cty Colgate Palmolive VN cho hay: 3 nghiên cứu lâm sàng trên 3 loài khác nhau đã được FDA và sau đó là các cơ quan quản lý tại Châu Âu, Úc, Canada và Úc đánh giá. Tất cả đã kết luận rằng Triclosan trong kem đánh răng Colgate Total là an toàn.

“Ngoài kem đánh răng Colgate của chúng tôi, các cơ quan quản lý toàn cầu đã đánh giá về tính sinh ung thư và kết luận Triclosan trong sản phẩm cho người tiêu dùng không có nguy cơ gây ung thư”, thông báo phản hồi nêu rõ.

Phía Cty Colgate Palmolive VN khẳng định: "Người tiêu dùng kem đánh răng Colgate Total có thể hoàn toàn tự tin về tính an toàn của kem đánh răng và những lợi ích đặc biệt cho sức khỏe trong vai trò ngăn ngừa viêm nướu/lợi của sản phẩm. Hơn 20 năm qua, Colgate Total là chủ đề đánh giá khoa học khắt khe và liên tục thực hiện bởi Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và các cơ quan quản lý tại Châu Âu, Úc, Canada và nhiều nước khác, tất cả đều xác nhận về sự an toàn và hiệu quả của kem đánh răng Colgate Total".

Nguyễn Lê (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.