Tàu ngầm Trường Sa vừa được phủ lớp sơn đen bóng với hình quốc kỳ Việt Nam. Nếu được cấp phép, tàu sẽ ra biển Tiền Hải (Thái Bình) thử nghiệm.

Một công ty đã tài trợ để doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa sơn tàu Trường Sa 1, chuẩn bị đưa ra biển thử nghiệm. Ảnh: Hương Quốc.

Sau khi thử nghiệm trong hồ, ngày 5/4, tàu ngầm Trường Sa được sơn lại màu đen bóng, bên hông tàu có chữ Trường Sa 1 và nơi sản xuất, còn quốc kỳ được sơn đỏ thắm trên cabin, bên hông cửa ra vào.

Ông Nguyễn Quốc Hòa, người chế tạo tàu ngầm Trường Sa 1 cho biết, tàu đã hoàn thiện về mọi mặt, sau lần thử nghiệm ở hồ không phải sửa và điều chỉnh thêm một chi tiết nào, đã sẵn sàng ra biển thử nghiệm.

"Đơn thư xin phép cho tàu ra biển thử nghiệm đã được gửi một vài nơi, đến nay, các cơ quan cho rằng cần phải có thời gian để xem xét và có thông báo sau", ông Hòa cho biết thêm.

Chủ nhân Trường Sa 1 đã chọn biển Tiền Hải (Thái Bình) để thử nghiệm và cho rằng, "đây là địa điểm an toàn, đủ để tàu chạy vì độ sâu chỉ khoảng 20 m".

Trường Sa đã thử nghiệm trong hồ nhân tạo ở Thành phố Thái Bình. Ảnh: Thiên Sứ.

Ông Hòa cũng tỏ ra rất lạc quan về việc tàu Trường Sa 1 sẽ được ra biển thử nghiệm vào thời gian sớm nhất.

Trước đó, ngày 28/3, Trường Sa 1 đã có hai tiếng thử nghiệm trong hồ thuộc khu công nghiệp tư nhân ở thành phố Thái Bình và lên xuống nhịp nhàng trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Bá Đô - Hương Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.