Như thế nào là tối đa hóa sức chứa phục vụ khách?
Không gian phục vụ ăn uống cố định của các nhà hàng cần được tính toán, phân bổ làm sao để bố trí được nhiều nhất số khách ngồi ăn trong sự thoải mái và hài lòng nhất, đồng thời tìm cách lấp đầy mọi bàn trống hiện có của các nhà hàng trong chuỗi.
Với kinh nghiệm nhiều năm, anh Q.Tùng (chủ chuỗi nhà hàng lẩu tại Bắc Ninh) cho biết mình thường gặp phải trường hợp cơ sở này thì kín chỗ, trong khi cơ sở khác thì thưa thớt và khách lại tiếp tục gọi điện, nhắn tin đặt bàn ở nơi đã đầy chỗ.
Trong khi đó, quản lý nhà hàng thì lại không nắm rõ tình hình “đông”, “vắng” ở các cơ sở khác kịp thời nên thường phải từ chối khách, chứ không biết tư vấn, hướng dẫn khách sang cơ sở khác. Điều này làm lãng phí nguồn lực, khi chỗ “đông” thì không thể nhận thêm khách, làm mất khách, còn chỗ “vắng” thì ở trong tình trạng “ế ẩm”.
Làm sao để phân bổ khách phù hợp giữa các cơ sở luôn là vấn đề đau đầu của các chuỗi nhà hàng.
Bí quyết nào để khắc phục và tối ưu doanh thu các cơ sở?
Yêu cầu đặt ra là phải vừa nắm rõ được tình trạng bàn trống tại tất cả các cơ sở một cách chính xác, nắm rõ thời gian khách đến để có thể ước lượng thời gian cho khách tiếp theo đặt bàn, lại phải rất nhanh chóng liên kết với phần mềm chatbot để ngay lập tức có thể trả lời khách hàng, đặt bàn hoặc hướng dẫn khách đến ăn uống tại một nhà hàng khác gần đó trong chuỗi.
Cuối cùng, anh Tùng đã lựa chọn giải pháp E-shop dành cho nhà hàng để có thể theo dõi tình trạng lấp đầy bàn trống tại nhiều cơ sở khác nhau trên cùng một giao diện, giúp nhân viên luôn có thể ngay lập tức nhận đặt bàn nếu còn trống, giới thiệu cơ sở khác còn bàn trống cho khách và đặt bàn luôn nếu có yêu cầu.
Giờ đây, việc luân chuyển khách giữa các cơ sở trong chuỗi của anh Tùng đã trở nên cực kỳ linh hoạt và chính xác.Chỉ sau một tháng, doanh thu của toàn chuỗi đã có sự tăng trưởng rõ rệt tới 25%, điều này khiến chính anh Tùng cũng cảm thấy bất ngờ.
Giải pháp E-shop này gồm những tính năng hữu ích gì cho nhà hàng?
1. Giúp nhân viên quản lý tránh được nhầm lẫn khi:
+ Phân quyền quản lý cho từng nhân viên rõ ràng ở mọi cơ sở
+ 1 hoặc nhiều nhân viên có thể cùng tiếp nhận 1 đơn hàng để xử lý kịp thời khi nhân viên còn lại vắng mặt
2. Quản lý Order hiệu quả tối ưu:
+ Quản lý đồng bộ đơn order từ Website, Fanpage và thêm đơn trực tiếp nên chỉ cần một người cũng dễ dàng theo dõi tất cả các kênh
+ Quản lý toàn bộ tiến trình giao hàng để khách hàng mua hàng online hài lòng nhất khi nhận
+ Cập nhật ngay phí vận chuyển và chiết khấu trên đơn, dễ dàng tính toán
3. Quản lý đặt bàn
- Đăt bàn: Cho phép nhân viên chọn vị trí trước cho khách, tránh việc đặt bàn chồng chéo, không kiểm soát được lượng bàn các vị trí còn trống
- Thực đơn: Dễ dàng tạo menu chính của thực đơn, cho phép đồng bộ thực đơn từ IPOS (nếu trong trường hợp KH đã dùng phần mềm của IPOS)
- Món ăn: Dễ dàng thêm các món ăn mới, các món ăn đi kèm, có thể thêm món theo dạng bán combo (set lẩu, set đồ nướng…)
4. Thêm nhiều tiện ích khác như:
- Kết nối API với IPOS
- Dễ dàng kết nối cài đặt kênh thanh toán online
- Kết nối với các đơn vị vận chuyển (Giao hàng nhanh, AHA Move, Viettel Post,…)
- Báo cáo thống kê chi tiết
- Quản lý nhiều cơ sở cùng lúc (áp dụng với chuỗi nhà hàng)
-
Tăng 25% doanh thu chuỗi nhà hàng chỉ nhờ giải pháp đơn giản này
20/11/2020 11:00 AMĐể kinh doanh chuỗi nhà hàng thành công đòi hỏi nhiều yếu tố, nhưng có một yếu tố chưa thực sự được chú trọng đến, đó là tối đa hóa sức chứa phục vụ khách. Chỉ với thay đổi “nhỏ”, chuỗi nhà hàng đã tăng 25% doanh thu chỉ sau một tháng
-
Trở thành khách hàng để hiểu hơn tâm lý khách hàng
17/10/2018 1:28 PMLàm thế nào để tạo ra sự đồng cảm với khách hàng? Câu trả lời thường được các doanh nghiệp đưa ra là hãy dành nhiều thời gian hơn với họ. Còn có một cách làm khác hiệu quả hơn - đó là hãy “trở thành” khách hàng...
-
5 câu hỏi quan trọng trong một buổi hội thảo kinh doanh mà ít nhà quản lý chú ý tới
05/02/2018 3:33 PMViệc chuẩn bị để gây ấn tượng với khách hàng sẽ tốt hơn là khiến khách hàng thất vọng, nhưng đôi khi vì quá mải mê với những điều quan trọng, những người quản lý doanh ngiệp lại bỏ quên mất một số vấn đề quan trọng.
-
3 bài học bán hàng đắt giá, doanh thu tăng chóng mặt mà nhà quản lý nào cũng nên học hỏi
13/09/2017 9:55 AMNhững câu chuyện sau nói lên tầm quan trọng của nghệ thuật marketing trong thời đại ngày nay mà bất kì nhà kinh doanh nào cũng không thể bỏ qua.
-
Kỹ năng từ chối: Bài học khó nhất trong kinh doanh
22/10/2016 10:39 AMBạn không thể sẵn sàng cho các cơ hội lớn nếu bạn luôn nói “vâng” với mọi điều nhỏ nhặt. Là một doanh nhân, tất nhiên bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình và không muốn lâm vào tình huống phải cam kết việc gì quá khả năng hay bị căng thẳng quá mức.