Tài sản của ông Jeff Bezos, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon lần đầu tiên vượt qua mốc 100 tỉ đô la Mỹ nhờ giá cổ phiếu Amazon tăng.

Jeff Bezos, Giám đốc điều hành kiêm người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Ảnh: Reuters

Hãng tin Bloomberg cho biết kết thúc phiên giao dịch ngày 24-11, giá cổ phiếu Amazon tăng gần 2,6% lên mức 1.186 đô la Mỹ, giúp tổng tài sản của Bezos tăng thêm 2,4 tỉ đô la, lên mức 100,3 tỉ đô la. Giá cổ phiếu của Amazon tăng sau khi tập đoàn này thông báo doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn (23-11) và Ngày Thứ sáu đen (24-11) tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá cổ phiếu Amazon đã tăng 58% trong năm nay, mang về cho Bezos thêm 34 tỉ đô la. Ông Bezos hiện sở hữu 78,9 triệu cổ phiếu Amazon trị giá 93,6 tỉ đô la và nắm giữ cổ phần ở một số công ty khác, đủ để giúp khối tài sản của ông được định giá 100 tỉ đô la.

Mốc 100 tỉ đô la đưa ông Bezos, 53 tuổi, trở thành tỉ phú đầu tiên xây dựng được khối tài sản 12 con số kể từ năm 1999, khi tài sản của Bill Gates, người sáng lập tập đoàn Microsoft cán mốc này. Hiện nay, giá trị tài sản của Bill Gates, người giàu thứ hai thế giới, vào khoảng 89 tỉ đô la Mỹ.

Khi khối tài sản của Bezos ngày một phình to, giới quan sát đang chú ý hơn đến dự định của ông với nó. Không giống như Bill Gates hay tỉ phú Warren Buffett, người giàu thứ ba thế giới, ông chủ Amazon làm từ thiện tương đối ít.

Ông chỉ mới bắt đầu chú trọng đến hoạt động thiện nguyện trong thời gian gần đây. Kể từ năm 2002, Bezos đã hiến tặng cho quỹ từ thiện số cổ phiếu Amazon có trị giá khoảng 500 triệu đô la, tính theo mức giá hiện nay. Tài sản của Bill Gates sẽ vượt 150 tỉ đô la nếu như không ông hiến tặng gần 700 triệu cổ phiếu Microsoft, 2,9 tỉ đô la tiền mặt cũng như các tài sản khác cho các quỹ từ thiện

Chánh Tài (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.