Mỗi năm, Uber được cho là thua lỗ tới hàng tỷ USD.
Uber - công ty suốt nhiều năm làm ăn thua lỗ chồng chất sẽ có lợi nhuận trong vòng 3 năm nữa. Đây là khẳng định của CEO mới Dara Khosrowshahi.
Việc hướng được quỹ đạo tài chính của công ty ra khỏi vùng thua lỗ sẽ đánh dấu cột mốc dịch chuyển quan trọng đối với ứng dụng gọi xe này. Mỗi năm, Uber được cho là thua lỗ tới hàng tỷ USD. Trả lời phỏng vấn tờ Bloomberg, CEO Dara nói rằng dù công ty sẽ tiếp tục tìm cách mở rộng ra nhiều thị trường hơn nữa nhưng họ đồng thời cũng sẽ cố gắng tìm ra cách hoạt động hiệu quả hơn.
Sau 6 tháng dẫn dắt Uber, CEO Dara đang nỗ lực đảo ngược tình thế hỗn độn đến mức khó tin tại công ty này. Công ty đối mặt với hàng loạt điều tra từ các chính phủ, bê bối quấy rối tình dục trong nội bộ và sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ cạnh tranh trên toàn thế giới. Dara nói rằng mục tiêu của ông trong năm 2018 này đơn giản chỉ là đưa Uber "trở lại bình thường" sau mớ hỗn độn mà cựu CEO Travis Kalanick để lại.
"Tốc độ tăng trưởng khủng khiếp có thể che đi những rắc rối về văn hoá".
Dara nói rằng công ty đang đầu tư vào công nghệ xe tự lái và họ có thể sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động một vài xe ở một vài thành phố trong vòng 18 tháng tới. Nhưng dòng xe này đầu tiên sẽ chở hành khách trong những hành trình được chọn và sau đó sẽ dần mở rộng.
Công ty cũng đang phát triển các phương tiện có thể chở khách bằng đường bay mà Dara dự đoán hoàn thành trong khoảng 10 năm.
Nói về kế hoạch IPO, Dara nói rằng ông muốn có thể thực hiện được ngay trong đầu năm tới. Công ty gần đây đã chốt thoả thuận mua lại lượng lớn cổ phần của Softbank - biến đây trở thành cổ đông lớn nhất của công ty.
Rajeev Misra - một lãnh đạo của Softbank sẽ tham gia vào hội đồng quản trị Uber mới đây có chia sẻ mong muốn của Softbank là Uber chỉ tập trung vào những thị trường cốt lõi như Mỹ, châu Âu, châu Mỹ Latin và Australia. Nhưng trong bài phỏng vấn tại Davos, Dara lại phủ định việc này và ông nói rằng công ty sẽ "vẫn có khuynh hướng" mở rộng.
Kể từ khi nhận nhiệm vụ CEO Uber vào mùa hè năm ngoái, Dara đã nỗ lực cải thiện hình ảnh công ty. Ông nói rằng công ty cần phối hợp chặt chẽ hơn với các nhà chức trách thay vì thái độ hiếu chiến trước đó mà Travis Kalanick sử dụng. Dara khẳng định rằng ông sẽ thay đổi văn hoá doanh nghiệp quá cứng nhắc của Uber.
Phương Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.