Thành phố San Francisco (California, Mỹ) là một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất thế giới. Nhưng nhiều nhân viên ở đây đang phải vật lộn với cuộc sống hàng ngày.

Giá bất động sản ở thành phố San Francisco tăng vọt trong những năm gần đây do nhu cầu về nhà ở tăng cao. Tuy vậy, lượng người đổ về thành phố này không có dấu hiệu suy giảm bởi những công ty công nghệ liên tục tuyển lượng lớn nhân viên. Ảnh: Getty.

Nhiều người mong muốn một mức lương cao khi làm cho các công ty công nghệ để có thể trải nghiệm được cuộc sống xa xỉ với siêu xe và biệt thự hào nhoáng. Tuy nhiên, thực tế thường rất khác với kỳ vọng của những người này. Ảnh: AP.

Giá tiền thuê nhà vô cùng đắt đỏ vốn đã là thương hiệu của San Francisco khiến nhiều người vỡ mộng. Đa số các cư dân ở đây dành phần lớn tiền lương của mình để trả phí thuê nhà. Ảnh: Getty.

Một số nhân viên công nghệ phải ngủ trên giường tầng, trong những ngôi nhà chung được chia thành nhiều căn phòng nhỏ. Giá để có một chỗ ngủ như vậy lên đến 1.900 USD mỗi tháng. Ảnh: Reuters.

Phần lớn những khách thuê ở các ngôi nhà chung thường dưới 30 tuổi và làm các nghề như kỹ sư phần mềm, nhà thiết kế giao diện, chuyên viên phân tích, và kỹ sư thực tế ảo. Ảnh: Reuters.

Nhóm người thuê nhà thường xuyên tổ chức các bữa tiệc chung vào những dịp cuối tuần. Ảnh: Reuters.

Nhiều nhân viên công nghệ trẻ không có khả năng mua một ngôi nhà phổ thông nhất, đặc biệt khi họ có gia đình. Ảnh: Reuters.

Để tiết kiệm chi phí cũng như để có chỗ cư trú, nhiều gia đình chọn sống trong những ngôi nhà di động và sử dụng năng lượng mặt trời. Ảnh: Exploring Alternatives.

Một số nhân viên của Google tái tạo chiếc xe van của họ thành ngôi nhà di động và đặt "nhà" mình ở bãi đậu xe của công ty. Ảnh: Tech Insider.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.