Vốn được coi là “chàng trai vàng” trong giới ngân hàng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Hùng Huy không chỉ đẹp trai mà còn sở hữu khối tài sản khổng lồ cũng như tài năng kinh doanh đáng nể.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy. Ảnh: Internet.

Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy. Ảnh: Internet.

Ông Trần Hùng Huy sinh năm 1978 trong gia đình có truyền thống làm ngân hàng, là con ông Trần Mộng Hùng – một trong những người sáng lập và giữ chức chủ tịch ACB trong thời gian dài, còn mẹ là bà Đặng Thu Thủy cũng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong nhà băng này.

Theo giới thiệu của ACB, ông Huy tốt nghiệp cử nhân với ba chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh vào năm 2002 tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ, Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh- Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ (2011).

"Đế chế" ACB được gây dựng bởi nhóm cổ đông, trong đó bố đẻ của ông Trần Hùng Huy là ông Trần Mộng Hùng cũng từng là Chủ tịch hội đồng sáng lập ACB, giữ vị trí Tổng giám đốc ngân hàng trong 2 năm từ 1993-1994, Chủ tịch HĐQT trong suốt 15 năm từ 1994 đến 2008.

Năm 2008, ông Hùng rút về hậu trường với vai trò cố vấn quản trị. Năm 2012 sau "biến cố" bầu Kiên, ông Trần Hùng Huy bất ngờ đảm nhiệm vị trí ghế nóng Chủ tịch ACB khi mới chỉ 34 tuổi. Đến tháng 4/2013 ông chính thức được bầu làm chủ tịch ngân hàng này.

Bước ngoặt lớn của sự nghiệp cá nhân cũng như của chính ACB khiến bản thân ông Huy cũng phải thừa nhận mình “chưa chuẩn bị gì” cho việc nắm giữ vị trí cao nhất tại ACB.

Vị Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam trong một bữa tiệc kỷ niệm của ACB. Ảnh: Internet

Vị Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam trong một bữa tiệc kỷ niệm của ACB. Ảnh: Internet.

Tiếp quản "ghế nóng" đúng thời điểm ACB rơi vào giai đoạn khủng hoảng và khó khăn, phía sau là bệ đỡ của người cha kỳ cựu, doanh nhân trẻ Trần Hùng Huy cùng cộng sự dần đưa ACB từng bước thoát khỏi khủng hoảng.

Hiện nay, ông còn đảm nhiệm vai trò là Chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quản lý rủi ro, thành viên Ủy ban Chiến lược, và thành viên Ủy ban Đầu tư.

Gia đình Chủ tịch Trần Hùng Huy được cho là một trong những gia đình giàu có nhất trên sàn chứng khoán. Tại ACB, ông Trần Hùng Huy sở hữu 56,97 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 3,43%, tương đương 1.458 tỷ đồng.

Trong khi đó, bà Đặng Thu Thủy, mẹ ông Huy là thành viên HĐQT của ACB và đang nắm giữ 19,85 triệu cổ phiếu (1,19%), tương đương 508 tỷ đồng.

Hình ảnh đời thường trẻ trung, gần gũi của vị chủ tịch ACB. Ảnh: FBNV

Hình ảnh đời thường trẻ trung, gần gũi của vị chủ tịch ACB. Ảnh: FBNV.

Không chỉ nổi tiếng về ngoại hình điển trai và tài năng kinh doanh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB không ngần ngại chia sẻ công khai về đời tư lên trang Facebook cá nhân.

Trên trang Facebook cá nhân, Chủ tịch ACB thường xuyên chia sẻ hình ảnh về cuộc sống cá nhân với hình ảnh một chàng trai trẻ trung, năng động và hiện đại. Những hình ảnh chuẩn “Chủ tịch nhà người ta” này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hình ảnh của vị "tổng tài" "sinh ra đã ở vạch đích" này cũng trở nên gần gũi trong mắt công chúng.

Xem thêm bài viết về: Ông Trần Hùng Huy
Bạch Hiền (ĐS&PL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.