Hãng hàng không quốc gia Singapore- Singapore Airline (SIA) hôm 6/11 xác nhận thông tin mua lại hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways với giá 453 triệu SGD (322 triệu USD) sau khi Tiger Air công bố thua lỗ.
Một máy bay của Tiger Airways. Ảnh: IE
Trong bản báo cáo tài chính quý 2 năm 2015, Tiger Air công bố số tiền thua lỗ lên đến 1,207 triệu USD, so với số lỗ 65,2 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Tiger Air được thành lập vào tháng 12 năm 2003, là một công ty con của SIA. Do tình trạng cạnh tranh khốc liệt giữa những hãng hàng không giá rẻ khác tại thị trường Châu Á, Tiger Air dù đã có một khởi đầu khá suôn sẻ nhưng cũng không thể đứng vững trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, các chiến dịch mở rộng thị trường sang Úc, Indonesia và Philippines của Tiger Air cũng đều phá sản. Do vậy, việc Tiger Air được công ty mẹ là SIA mua lại khiến nhiều người 'thở phào'.

Cũng trong 6/11, SIA công bố lợi nhuận ròng đạt 151,65 triệu USD trong quý 3 năm 2015, tăng 135% so với cùng kỳ năm ngoái. SIA cam kết sẽ vực lại Tiger Air, mang đến một khởi đầu mới cho hãng hàng không giá rẻ này.
Minh Minh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.