Hãng thông tấn Reuters trích lời một lãnh đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết Samsung đã nộp đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà máy sản xuất smartphone trị giá 3 tỷ USD tại tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, Reuters cho biết một quan chức cấp cao (giấu tên) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư xác nhận Samsung Electronics Việt Nam đang lên kế hoạch xây nhà máy smartphone tại tỉnh Thái Nguyên. Đây cũng là địa phương được Samsung mở nhà máy smartphone 2 tỷ USD từ tháng 3/2014.

“Chúng tôi đang nghiên cứu dự án. Còn một số thứ cần điều chỉnh”, vị quan chức giấu tên trả lời Reuters. Lãnh đạo Samsung Electronics Việt Nam và Hàn Quốc từ chối bình luận về thông tin này.

Theo Reuters, Samsung đang tăng cường hoạt động sản xuất tại Việt Nam nhằm giảm chi phí và cạnh tranh tốt hơn với smartphone giá rẻ từ Trung Quốc.

Năm 2013, điện thoại di động và linh kiện trở thành ngành có giá trị xuất khẩu cao nhất của Việt Nam, vượt qua cả dệt may. Giai đoạn tháng 1-10/2014, doanh thu xuất khẩu của ngành đạt 19,2 tỷ USD, tương đương 15% tất cả các ngành.

Theo chính quyền tỉnh Thái Nguyên, nhà máy sản xuất smartphone đầu tiên của Samsung tại Việt Nam được xây dựng với vốn đầu tư 2 tỷ USD, đã mang về 1,9 tỷ USD doanh thu xuất khẩu chỉ trong 4 tháng đầu hoạt động.

Đầu tháng 11/2014, trong một thông báo, chính phủ cho biết tổng doanh thu của Samsung có thể tăng hơn 67%, đạt 13,4 tỷ USD trong năm 2015 từ ước tính 8 tỷ USD năm 2014.

Du Lam (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.