Chính thức từ ngày 01/03, mọi phương tiện công cộng như tàu hỏa, tàu điện hay xe buýt tại Quốc gia Luxembourg sẽ được miễn phí hoàn toàn giá vé cho người dân sử dụng.

Hệ thống ga đường sắt tại Luxembourg.

Theo đó, mọi người khi tham gia sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào đối với vé hạng phổ thông. Đối với vé hạng cao cấp (first class) vẫn giá nguyên giá.

Được biết, chính sách này được Chính phủ thông qua những giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm không khí đường bộ đang ở mức báo động ở đây, và cũng là để hỗ trợ đối với những người có thu nhập thấp.

Ngài Francois Bausch, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết: "Đối với những người nghèo hoặc thu nhập ở mức lương tối thiểu, thì tiết kiệm chi phí đi lại (khoảng 440 Euro/1 năm) đã là một khoản đáng kể. Quan trọng hơn, chính sách này sẽ khuyến khích mọi người dân sử dụng nhiều hơn nữa phương tiện công cộng, giảm tải lượng người tham gia giao thông. Điều đó sẽ dẫn đến cải thiện chất lượng di truyển trong thành phố và làm giảm ô nhiễm không khí."

Luxembourg hiện có dân số vào khoảng 600 nghìn người, tuy nhiên lượng lao động nhập cư khoảng hơn 200 nghìn người đến từ các quốc gia láng giềng như Đức, Bỉ và Pháp khiến hệ thống giao thông tại đây luôn trong tình trạng quá tải. Theo tính toán, những vấn đề giao thông còn đóng góp tới hơn 50% lượng phát thải khí nhà kính tại quốc gia này.

Để đối phó với vấn đề quá tải người tham gia giao thông, Chính phủ nước Luxembourg đã lên kế hoạch hiện đại hóa mạng lưới đường sắt và cải thiện các loại hình phương tiện giao thông xuyên biên giới, trong đó hạ tầng xe lửa, xe điện và xe buýt. Dự kiến, ngân sách nước này sẽ tiêu tốn khoảng 3,9 tỷ Euro trong vòng 10 năm từ năm 2018 - 2028 để hoàn thành đề án.

Anh Quý (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.