Mới đây, trả lời chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông Trần Bảo Minh - người được mệnh danh là phù thủy trong ngành marketing và là cha đẻ của thương hiệu Mì Gấu đỏ - thừa nhận đã chia tay Asia Foods từ cuối tháng 8/2012. Dù từ chối bình luận lý do ra đi, ông Minh cho biết sẽ vẫn gắn bó với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nhưng ở một nơi khác.
“Chuyện không tiếp tục ở một công ty nào đó cũng là điều bình thường”, ông Minh nói.
Câu chuyện đột ngột dứt áo ra đi của ông Minh lập tức khiến dư luận và giới marketing bàn tán theo nhiều chiều, và điểm dừng chân tiếp theo của vị CEO này ở đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất.
"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh sẽ đầu quân về sữa Ba Vì.
Sau nhiều đồn đoán, trao đổi với PV Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vào sáng 12/10, ông Nguyễn Tuấn Khải - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế (IDP), chủ quản của thương hiệu sữa Ba Vì đã xác nhận: Ông Trần Bảo Minh đã quyết định đầu quân về đơn vị này.
"Tôi đã nói chuyện và mời anh Minh về công ty với chức vụ Phó giám đốc phụ trách kinh doanh. Hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để đón tiếp anh Minh trong thời gian sắp tới", ông Khải cho biết.
Không tiết lộ thời gian cụ thể ông Minh bắt đầu về đầu quân cho sữa Ba Vì nhưng ông Khải cho biết, thời gian này ông Minh đang tạm nghỉ ngơi và sẽ đồng hành cùng sữa Ba Vì sau kỳ nghỉ này.
Về dự án mà ông Minh được mời phụ trách, ông Nguyễn Tuấn Khải cho hay, sẽ được Ba Vì triển khai bắt đầu từ ngày 1/1/2013 và kéo dài trong vòng 3 năm.
"Chúng tôi triển khai dự án này và mời anh Minh về giúp với mục tiêu trước tiên là giúp xây dựng, nâng cao hệ thống thu mua sữa cho người nông dân chăn nuôi bò sữa ở Ba Vì. Thứ hai là đưa thương hiệu sữa Ba Vì lên cao hơn và vào được miền Nam thì sẽ giúp phát triển hơn nữa tình hình chăn nuôi bò sữa của bà con nông dân", ông Khải nhấn mạnh.
Qua tiếp xúc với ông Trần Bảo Minh, ông Khải cũng đưa đánh giá: "Tôi cũng nghe trên báo chí nói nhưng qua tiếp xúc với anh Minh, tôi thấy anh ấy là một người có tài, có tâm và gắn với nông dân. Anh cảm thấy với người nông dân, người tiêu dùng mà anh bảo vệ được thì tôi rất trân trọng điều đó".
Ông Khải cho biết thêm: "Anh Bảo Minh cũng đưa ra một số điều kiện với công ty là nếu không gắn với dân anh không làm. Không gắn với người tiêu dùng không làm. Thứ ba là làm giả dối không làm. Tôi thấy người như vậy là đạt yêu cầu".
Về việc ông Bảo Minh đã có kinh nghiệm tại những thương hiệu sữa lớn là Vinamilk và TH Milk, ông Khải cho rằng, đây là một điều kiện rất tốt, tuy nhiên: "Tôi cũng đã nói với anh Bảo Minh, sữa Ba Vì hiện tại vẫn là một thương hiệu nhỏ, còn gặp nhiều khó khăn nhưng anh về không phải là giúp công ty mà thực chất là giúp người nông dân chăn nuôi bò sữa. Bây giờ anh là người có tài thì anh hãy giúp các công ty nhỏ nhỏ vươn lên nhưng đồng thời cũng là giúp người nông dân, đấy mới là lương tâm lớn.
Trước đây, anh đã về Vinamilk hay các nơi khác họ quá lớn rồi thì có nổi tiếng cũng chỉ là vấn đề nổi tiếng thôi và không hiếm người có thể làm được điều đó. Nhưng về với Ba Vì, không có những nông trại lớn mà chỉ có những nông trại của nông dân. Nếu anh giúp những nông trại nông dân này phát triển lên được thì sẽ là thành công lớn và điều này không chỉ giúp công ty mà cái lớn hơn là giúp cho người nông dân", ông Khải nói.








-
"Phù thủy marketing" Trần Bảo Minh: Phiêu lưu với “kiến" và "voi"
17/02/2015 9:46 AMTự định vị Công ty cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) chỉ là “con kiến” trên sân chơi với các “đại gia” sản xuất sữa như Vinamilk, Dutch Lady và TH true Milk, doanh nhân Trần Bảo Minh đang đặt mình trong cuộc phiêu lưu lớn vì có thể bị “voi” đạp bất cứ lúc nào.
-
Thuê sếp ‘Tây’, đại gia Việt ‘cả thèm chóng chán’?
26/05/2014 8:29 AMTiền nhiều, tham vọng lớn, nhiều DN lớn Việt Nam đang giành giật nhân sự cao cấp đẳng cấp quốc tế để bảo vệ triết lý "tăng trưởng nhờ việc tuyển dụng và duy trì nhân sự trình độ cao ở các vị trí then chốt". Rất nhiều sếp 'Tây' gồm cả người nước ngoài hay người Việt Nam thành đạt ở các DN quốc tế được thuê nhưng không phải ai cũng thành công như mong đợi của ông chủ và không ít trường hợp rơi tình trạng 'cả thèm, chóng chán'.
-
Trần Bảo Minh, tổng giám đốc công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao
27/05/2013 10:21 AMThành danh với những chiến lược marketing đột phá trong thị trường nước giải khát của Pepsico, nhưng cuộc đời ông lại mang nhiều duyên nợ với thị trường sữa. Mỗi cuộc dời đổi của ông và đội ngũ đều để lại những thành quả đáng kể và cả điều tiếng. Con người có cá tính mạnh, có khả năng truyền cảm hứng cho đội ngũ, gắn kết chí tình với cộng sự ấy lại bị nhiều người cho là tự cao, hiếu thắng, tiêu tiền theo kiểu nhà giàu, không chung thuỷ…
-
IDP và vị ngọt của sữa chua
22/05/2013 8:56 AMVới sản lượng bán hàng trung bình từ 15.000-17.000 thùng một ngày, sữa chua bắt đầu mang lại "vị ngọt" cho dự án Love’in Farm trị giá 600 tỷ đồng của Công ty cổ phần Sữa quốc tế IDP.
-
Love’in Farm và cuộc chơi mới của Trần Bảo Minh
29/01/2013 3:14 PM“Chúng tôi đặt tên thương hiệu bằng tiếng Anh để mong đi xa hơn, không chỉ trong nước. Thị trường được hướng đến là Campuchia và Myanmar”, Trần Bảo Minh nói về Love’in Farm, sản phẩm sữa đánh dấu sự trở lại của chuyên gia marketing được nhiều người biết đến này.
-
Giải mã "phù thủy" Trần Bảo Minh
02/11/2012 9:16 PMSự nghiệp của “phù thủy marketing” Trần Bảo Minh giống hệt chiếc mặt nạ bí ẩn. Dù dư luận cố dỡ bỏ hoặc tô vẽ thêm, người ta vẫn rất khó tìm được lý do thực đằng sau các quyết định đi hay ở của ông tại các doanh nghiệp mà ông phục vụ.