Sự kiện điện ảnh được chú ý nhất trong năm trở thành cơ hội không thể bỏ qua của các nhà quảng cáo. Ngay đầu lễ trao giải, MC Ellen DeGeneres đã gây chú ý khi lôi kéo dàn sao hàng đầu như Angelina Jolie - Brad Pitt, Jennifer Lawrence, Bradley Cooper, Jared Leto, Meryl Streep… ra chụp ảnh giữa khán phòng bằng chiếc điện thoại thời thượng.
Tới nửa sau, Ellen lại cùng người giao bánh pizza xuống tận chỗ ngồi các sao và mời ăn bánh. Nữ MC này lấy cớ rằng chắc hẳn mọi người trong khán phòng đều đói bụng và những hộp pizza in logo của một nhãn hàng trở nên hết sức hấp dẫn. Kết quả là tại Oscar lần này, có rất nhiều hình ảnh ngôi sao đang ăn bánh ngay dưới sân khấu trao giải.
Các diễn viên cùng nhau chụp hình bằng chiếc điện thoại mới ra mắt. |
MC Ellen (tóc vàng) phát bánh pizza đến một số người dự lễ Oscar. Ảnh: AFP
Hiện chưa có thông tin về mức giá mà các hãng phải trả cho những chiêu trò độc đáo này, nhưng riêng mức giá để phát quảng cáo trong chương trình, theo thông báo trước đó, lên tới 1,8 triệu USD cho 30 giây. Con số này tăng khoảng 10% so với năm ngoái 2013.
Doanh thu mà các nhà tổ chức thu được từ quảng cáo tại sự kiện Oscar năm nay được ước khoảng 88,3 triệu USD, nhỉnh hơn con số 67,2 triệu USD của giải Grammy và trở thành một trong những sự kiện (ngoài thể thao) đắt đỏ nhất hành tinh.
Năm nay, PepsoCo soán ngôi Coca-Cola để trở thành nhà tài trợ nước uống không cồn lớn nhất, với video quảng cáo dài 60 giây nói về sản phẩm lon Pepsi mini mới. Từ năm 2009 đến 2013, các hãng gồm Huyndai, J.C. Penny, Coca-Cola, American Express và Samsung đều là những đơn vị chi nhiều tiền quảng cáo nhất tại Oscar, trong đó dẫn đầu là Hyundai với 56,6 triệu USD.
Theo trang AdAge, Samsung đã mua tổng cộng 5 phút quảng cáo trong chương trình năm nay, trong đó có màn quảng cáo điện thoại tại khán phòng. Tính đến nay, hãng điện tử Hàn Quốc đã 5 lần quảng cáo tại các kỳ Oscar với tổng chi phí 24 triệu USD.
-
Bộ TT&TT giám sát kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam
22/07/2021 8:30 PMNghị định 70 của Chính phủ yêu cầu các tổ chức và cá nhân nước ngoài kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới phải thông báo với Bộ TT&TT trong vòng 15 ngày.
-
Loại coin Kiều Minh Tuấn quảng cáo giá gần về 0
28/06/2021 10:11 AMNếu mua FXT ngay sau khi xem các bài quảng cáo của người nổi tiếng và giữ hơn 1 tháng, nhà đầu tư mất 133 lần tài sản.
-
Facebook cấm tất cả tài khoản và quảng cáo liên quan quân đội Myanmar
25/02/2021 7:11 PMTrong diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình Myanmar, Facebook cấm tất cả các tài khoản và quảng cáo có liên quan đến quân đội Myanmar.
-
Cảnh báo bẫy lừa từ trò quảng cáo kiếm tiền qua mạng xã hội
20/01/2021 1:40 PM"Ngồi nhà, đăng bài nhẹ nhàng, các bà mẹ nuôi con nhỏ, sinh viên cần việc làm thêm, cũng có thể kiếm được hơn chục triệu mỗi tháng". Những lời quảng cáo rầm rộ, hấp dẫn tương tự như thế qua nền tảng mạng xã hội Facebook càng nở rộ thời gian cận kề Tết.
-
Thổ Nhĩ Kỳ cấm quảng cáo trên Twitter
20/01/2021 9:16 AMDo không bổ nhiệm đại diện tại địa phương theo Luật mạng xã hội mới, Thổ Nhĩ Kỳ ban lệnh cấm quảng cáo trên Twitter, Periscope và Pinterest.
-
Quảng cáo cho vay tràn lan, làm lệch lạc tư duy người trẻ ở Trung Quốc
21/12/2020 3:06 PMHàng loạt video quảng cáo cho vay online thúc đẩy khách hàng nợ tiền để hưởng thụ cuộc sống. Đây bị coi là vấn nạn gây lệch lạc tư tưởng người trẻ, vi phạm pháp luật.