Trên bản tin nội bộ của FPT, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT đã gửi thư đến toàn thể cán bộ nhân viên FPT để khích lệ tinh thần của họ vượt qua khó khăn hiện nay.

Ông Trương Gia Bình tạm thời kiêm Tổng Giám đốc FPT khi ông Trương Đình Anh xin từ nhiệm

Bức tâm thư của ông Trương Gia Bình gửi cho cán bộ nhân viên FPT đúng 1 ngày sau khi FPT thông báo ông Trương Đình Anh chính thức từ nhiệm chức Tổng giám đốc tập đoàn này.

Mở đầu bức thư ông Trương Gia Bình viết; "Ngày hôm qua, anh Trương Đình Anh chính thức xin từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc FPT và đã được Hội đồng Quản trị phê duyệt. Anh xin từ nhiệm vì có những khác biệt trong quan điểm về hoạch định chiến lược và quản trị điều hành với Hội đồng Quản trị, với tôi đây là một mất mát. Trương Đình Anh là người trẻ tuổi tài năng, đầy khát vọng và thực tế đã có nhiều đóng góp cho Tập đoàn FPT. Ở FPT, khác biệt luôn tồn tại. Với văn hóa FPT, chúng ta ghi nhận và tôn trọng những khác biệt đó. Ở FPT, chúng ta mong muốn mỗi người được làm công việc mình thích và hạnh phúc với công việc đó. Tôi tin Đình Anh cũng đã rất khó khăn để đưa ra quyết định này. Tuy nhiên, tiếp tục với những cương vị quan trọng khác, là thành viên HĐQT FPT, thành viên Hội đồng Sáng lập FPT, là thành viên HĐQT và cố vấn cấp cao tại các công ty FPT Retail, FPT Telecom và FPT Online, tôi tin tưởng rằng, Đình Anh sẽ vẫn tiếp tục có những đóng góp giá trị cho sự phát triển của tập đoàn".

Ông Trương Gia Bình viết tiếp; "Trong thời điểm khó khăn này, với trách nhiệm cao nhất của người sáng lập, tôi đã chọn phương án quay trở lại làm Tổng Giám đốc tập đoàn, để đảm bảo FPT tiếp tục phát triển ổn định và chuẩn bị tốt hơn cho sự chuyển giao một thế hệ lãnh đạo trong thời gian tới. Tôi thấy trách nhiệm của mình càng nặng nề hơn. Nhưng niềm tin vào đội ngũ lãnh đạo FPT, niềm tin vào hơn 14.000 người FPT đầy nhiệt huyết đang sẵn sàng làm việc nhiều hơn, là động lực và sức mạnh cho tôi hoàn thành trọng trách lớn lao này trong một thời kỳ mới đầy thách thức và cơ hội".

Phần cuối bức thư, ông Trương Gia Bình gửi lời nhắn nhủ động viên đến cán bộ công nhân viên của FPT để vượt qua khó khăn hiện nay. "Thách thức duy trì tăng trưởng cho Tập đoàn trong bối cảnh kinh tế khó khăn; là thách thức của một cuộc chinh phục mới - trở thành công ty toàn cầu trong thập niên tiếp theo. Đó là cơ hội phải nắm bắt lấy trước xu thế thế giới dịch chuyển toàn bộ hệ thống CNTT từ Client Server sang Điện toán đám mây và Di động trong vòng 20 năm tới; là cơ hội khi Nghị quyết 13 của Trung ương Đảng và Nghị quyết 16 của Chính phủ coi CNTT là hạ tầng của hạ tầng, đưa CNTT đi sâu vào đời sống xã hội như giáo dục, y tế, an sinh xã hội, giảm ách tắc giao thông… Tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ và chia sẻ, giúp đỡ từ các bạn để chúng ta nắm lấy những cơ hội và vượt qua những thách thức này. Chúng ta sẽ tiếp tục nối dài con đường FPT bằng những thành công mới, chinh phục những đỉnh cao mới với tinh thần nỗ lực sáng tạo không ngừng và đồng lòng quyết tâm của Người FPT" ông Trương Gia Bình viết.

Hơn một năm trước, vào ngày 24/2/2011, ICTnews nhận được bức e-mail của một độc giả tự giới thiệu là nhân viên của FPT cho biết, tất cả các nhân viên của Tập đoàn vừa nhận được thư của Tổng giám đốc FPT Nguyễn Thành Nam sau khi tuyên bố từ nhiệm. Ông Nguyễn Thành Nam nói rằng "Dù là một việc trong kế hoạch, nhưng đây vẫn là một quyết định khó khăn. Tuy vậy tôi tin chắc quyết định này là phù hợp với lợi ích của Tập đoàn cũng như nguyện vọng của cá nhân tôi".

Trong bức thư này của ông Nguyễn Thành Nam đã dành gần một nửa để nói về người kế nhiệm của mình là ông Trương Đình Anh. Ông Nam viết "Tôi nhớ một ngày cuối năm 1992, có một thanh niên trẻ măng đến đứng trước cổng nhà tôi gọi toáng lên: a Nam ơi, em xin sang FPT. Em tin là nếu là lập trình viên thì phải ở FPT mới có cơ hội để phát triển. Đó là Đình Anh, một lập trình viên sẵn sàng bỏ ngang việc học hành, khi đó đang có một công việc rất tốt, thách thức và thu nhập cao tại một ngân hàng lớn. Nhưng anh hiểu rằng muốn sống với giấc mơ công nghệ của mình, phải sang FPT. Tôi với Đình Anh có quá nhiều kỷ niệm khi cùng nhau xây dựng mạng Trí tuệ Việt nam, giận nhau trong giai đoạn đầu phát triển xuất khẩu phần mềm, cãi nhau về vai trò của Tổng hội, hay cùng ngẫu hứng với những cơ hội to lớn của FPT trong hơn một năm cùng ở Ban tổng giám đốc". Trong nội dung bức thư này, ông Nguyễn Thành Nam khẳng định về người kế nhiệm với đầy niềm tin' "Đình Anh là người dám sống với ước mơ của mình và tôi tin hiện tại là người tốt nhất để cùng chúng ta thực hiện ước mơ FPT".

Như vậy, sau ông Nguyễn Thành Nam, không rõ ông Trương Đình Anh có gửi tâm thư đến toàn thể cán bộ nhân viên FPT hay không. Có lẽ văn hóa từ chức ở FPT đã hình thành sâu sắc, điều mà người ta gần như không thể thấy trong các doanh nghiệp của Nhà nước.

Theo ICTnews
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.