Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, ông sẽ không ngạc nhiên nếu tỷ phú đầu tư George Soros là người đứng sau đổ tiền để "giật dây" đoàn người di cư Trung Mỹ đang tiến về biên giới Mexico-Mỹ ngay trước cuộc bầu cử giữa kỳ.

Tỷ phú đầu tư George Soros (Ảnh: AFP)

Theo Washington Post, trả lời câu hỏi của phóng viên khi rời Nhà Trắng ngày 1/11 về việc ông nghĩ liệu tỷ phú George Soros có đứng sau tài trợ cho đoàn người di cư đổ về biên giới Mỹ hay không, Tổng thống Trump nói: " Tôi không biết đó là ai, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên. Nhiều người nói chính là ông ấy”.

Bình luận trên của người đứng đầu Nhà Trắng đưa ra trong bối cảnh tỷ phú đầu tư Soros là một trong những nhân vật có tiếng tăm ở Mỹ nhận được bưu kiện chứa bom hồi tuần trước.

Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào trước câu hỏi liệu Tổng thống Trump có bằng chứng để chứng minh tỷ phú Soros đổ tiền cho dòng người di cư Trung Mỹ hay không.

Tỷ phú Soros là một trong những mạnh thường quân lớn của đảng Dân chủ. Nghi vấn tỷ phú Soros đứng sau tài trợ đoàn người di cư vào Mỹ xuất hiện từ cuối tháng 3 khi một làn sóng người di cư tiến về biên giới phía bắc của Mỹ.

Dòng người nhập cư hàng nghìn người di cư từ Trung Mỹ đổ về biên giới Mỹ. (Ảnh: AFP)

Kể từ giữa tháng 10, dòng người di cư ước tính lên đến hàng nghìn người từ Trung Mỹ đã bắt đầu đổ về biên giới Mexico-Mỹ bất chấp những cảnh báo cứng rắn của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Tổng thống Trump gọi đây là "mối nguy hiểm" và tuyên bố sẽ không cho phép những người này vượt biên giới vào Mỹ.

Mỹ đã triển khai khoảng 5.000 binh sĩ ở biên giới với Mexico để ngăn chặn dòng người di cư. Tuy nhiên, ông Trump cảnh báo có thể điều động tới 15.000 binh sĩ để ngăn đoàn người này. Giới quan sát cho rằng, những tuyên bố cứng rắn của ông Trump cũng nhằm “ghi điểm” với cử tri trước thềm bầu cử giữa kỳ vào ngày 6/11 tới. Cử tri Mỹ từ lâu đã bày tỏ lo ngại về những hệ quả xã hội từ tình trạng nhập cư trái phép vào Mỹ.

Minh Phương (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.