Hugh Hefner – nhà sáng lập tạp chí Playboy đã từ trần ở tuổi 91 tại nhà riêng của ông theo thông báo chính thức từ tập đoàn này.

Hugh Hefner thành lập nên tạp chí Playboy vào năm 27 tuổi với 600 USD tiền tự có. Trong suốt 6 thập kỷ sau ông đã giữ vị trí lãnh đạo tại đây và biến Playboy trở thành đế chế kinh doanh khổng lồ.

Được biết đến với nội dung phong cách sống đa dạng, Playboy nhanh chóng trở nên nổi tiếng, được ưa thích bởi cả nam giới trưởng thành cũng như và những cậu bé tuổi teen mới lớn bằng nhiều bài phỏng vấn độc quyền với những nhân vật danh tiếng gồm cả Henry Miller, Malcolm X, Miles Davis và dĩ nhiên cả Marilyn Monroe. Thời kỳ đỉnh cao, Playboy từng đạt được mức bán 7 triệu bản copy mỗi tháng.

Thành công của tạp chí này nhanh chóng đưa nó trở thành một đế chế kinh doanh khổng lồ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ các câu lạc bộ tới nhượng quyền thương hiệu thỏ Bunny với sự xuất hiện trên mọi thứ từ quần áo tới đồ chơi ô tô và cả mạng lưới truyền hình. Mặc dù công ty đã suy giảm những năm gần đây củ yếu do sự cạnh tranh từ những tạp chí điện tử hoàn toàn miễn phí nhưng nhìn chung cả tập đoàn vẫn sống tốt và được định giá tới 500 triệu USD.

Trung tâm của thành công này là Hefner – một tay chơi khét tiếng. Được biết đến với cuộc sống buông thả hồi trẻ, những cô gái trẻ đẹp, những buộc tiệc tùng bù khú. Hefner thường mặc những bộ pajamas và rất cởi mở về tình dục.

Playboy IPO vào năm 1971 nhưng lại trở thành công ty tư nhân vào năm 2011 trong một thỏa thuận trong đó công ty được định giá 207 triệu USD. Dù khi ấy Hefner là đối tác trẻ tuổi lớn trong liên minh mua Playboy vào năm 2011, và không còn là CEO công ty trong một thời gian nhưng sự gắn kết sâu sắc với nhân viên giúp ông vẫn có quyền kiểm soát đặc biệt với tạp chí cũng như "quyền chấp thuận tất cả ảnh, trang phục và đồ dùng quảng cáo sử dụng thương hiệu Playboy Bunnies". Hefner giữ chức Giám đốc sáng tạo cho tới cuối năm ngoái và sau đó trao lại quyền cho người con trai Cooper.

Vân Đàm (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.