Quốc hội Trung Quốc vào sáng nay, 15.3, đã bầu ông Lý Khắc Cường vào chức vụ thủ tướng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

“Tôi thông báo đồng chí Lý Khắc Cường đã được chọn làm Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, bà Nghiêm Tuấn Kỳ, Phó chủ tịch Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Trung Quốc, phát biểu.

Ông Tập Cận Bình (trái) và ông Lý Khắc Cường trong một lần nhấn nút biểu quyết - Ảnh: AFP

Trước đó, ông Tập Cận Bình, người được bầu làm chủ tịch nước vào hôm 14.3, đã đề cử ông Lý Khắc Cường vào cương vị thủ tướng, thay thế ông Ôn Gia Bảo.

Theo AFP, ông Lý nhận được 2.940 phiếu bầu trong tổng số 2.949 phiếu, tương đương tỷ lệ 99,69%.

Là một quan chức thông thạo tiếng Anh, ông Lý (57 tuổi) sẽ phụ trách quản lý các lĩnh vực rộng lớn như đối nội và kinh tế, các vấn đề môi trường cũng như quá trình đô thị hóa của Trung Quốc.

Cũng tại phiên họp sáng nay, ông Chu Cường, nguyên Bí thư tỉnh ủy Hồ Nam, đã được bầu làm Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao.

Ông Tào Kiến Minh tiếp tục được đề cử làm Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Các ông Phạm Trường Long và Hứa Kỳ Lượng được đề cử làm Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (cơ quan tồn tại song song với Quân ủy Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc).

Theo Sơn Duân (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thủ tướng Trung Quốc vỗ về giới đầu tư

    Thủ tướng Trung Quốc vỗ về giới đầu tư

    17/03/2016 2:57 PM

    Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường ngày 16/3 đã lên tiếng bảo vệ chính sách kinh tế của Bắc Kinh, cam kết sẽ không có các đợt sa thải hàng loạt hay “hạ cánh cứng” đối với nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới cho dù Chính phủ nước này đẩy mạnh các cải cách khó.

  • Thủ tướng Trung Quốc tuyên bố “yêu hoà bình”

    Thủ tướng Trung Quốc tuyên bố “yêu hoà bình”

    21/06/2014 7:58 PM

    "Trung Quốc cam kết giải quyết tranh chấp hàng hải thông qua đối thoại và đàm phán, trên cơ sở tôn trọng sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế", Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tuyên bố hôm 20/6.

  • Ông Lý Khắc Cường được bầu làm Thủ tướng Trung Quốc

    Ông Lý Khắc Cường được bầu làm Thủ tướng Trung Quốc

    15/03/2013 12:11 PM

    Quốc hội Trung Quốc vào sáng nay, 15.3, đã bầu ông Lý Khắc Cường vào chức vụ thủ tướng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

  • Chân dung thủ tướng tương lai của Trung Quốc

    Chân dung thủ tướng tương lai của Trung Quốc

    14/11/2012 3:56 PM

    Người đàn ông sẽ chỉ huy nền kinh tế khổng lồ của Trung Quốc nói thạo tiếng Anh, thuộc một thế hệ cởi mở với các ý tưởng phương tây nhiều hơn so với bậc tiền bối.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.