Cổ phiếu mạng xã hội nghề nghiệp tăng gần 50% sau tin Microsoft mua lại đã giúp tài sản Reid Hoffman tăng vọt.

Hôm qua (13/6), Microsoft tuyên bố mua mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn với 26,2 tỷ USD tiền mặt. Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất của đại gia phần mềm này, vượt 8,5 tỷ USD chi cho Skype năm 2011 và 7,2 tỷ USD mua mảng di động của Nokia năm 2013.

Cá nhân được lợi lớn nhất từ vụ mua bán này là Chủ tịch kiêm nhà sáng lập LinkedIn - Reid Hoffman. Tài sản của ông đã tăng hơn 800 triệu USD sáng qua, khi cổ phiếu LinkedIn tăng gần 50% lên 192 USD.

Reid Hoffman - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập LinkedIn. Ảnh: Reuters

Theo Forbes, tài sản hiện tại của ông là 3,7 tỷ USD. Tuy nhiên, khi giao dịch hoàn tất, Hoffman sẽ phải trả các loại thuế bang và liên bang trên số cổ phiếu bán cho Microsoft. Khi đó, con số này sẽ chỉ còn 2,95 tỷ USD.

"Hôm nay giống như thời điểm LinkedIn tái sinh vậy. Tôi nhận thấy cơ hội rất lớn với các thành viên, khách hàng và muốn đóng góp cho doanh nghiệp mới", Hoffman cho biết trong thông cáo.

Đây là động lực rất lớn với Hoffman. Hồi tháng 2, LinkedIn từng mất hơn 10 tỷ USD vốn hóa trong một ngày, khi cổ phiếu sụt giảm vì báo cáo lợi nhuận yếu. Hoffman cũng mất hơn một tỷ USD hôm đó.

Dù quý I năm nay, LinkedIn thông báo số người dùng tăng 19%, cổ phiếu của họ vẫn chưa hồi phục và còn kém xa đỉnh 270 USD hồi tháng 2/2015.

Được gọi là "người có nhiều mối quan hệ nhất Thung lũng Silicon", Hoffman cũng là nhà đầu tư tại Greylock Partners. Ông đổ vốn vào nhiều công ty như Airbnb hay Zynga. Hoffman còn là một trong những nhà đầu tư sớm nhất vào Facebook.

Một số người cũng được lợi từ thương vụ Microsoft - LinkedIn là Michael Moritz của Sequoia Capital. Số cổ phiếu ông nắm giữ hiện có giá 129 triệu USD, tăng 41 triệu USD so với tuần trước. 408.000 cổ phiếu của CEO LinkedIn - Jeff Weiner hiện cũng có giá 78 triệu USD.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.