Sở hữu khối tài sản 17 tỷ USD, "ông chồng quốc dân" bỏ hết phía sau, lùi về hậu trường, vung tiền biến vợ thành tỷ phú thế giới.

Tỷ phú thành danh từ quạt trần

Là người giàu thứ 4 Hong Kong (Trung Quốc), nhà phát triển địa ốc nổi tiếng tỷ phú Joseph Lau với khối tài sản trị giá 17 tỷ USD không mấy xa lạ với giới siêu giàu thế giới.

Joseph Lau sinh năm 1951 và khởi nghiệp từ việc kinh doanh truyền thống của gia đình là sản xuất quạt trần cùng anh trai Thomas.

Năm 1983, công ty của Joseph Lau niêm yết trên thị trường chứng khoán, mở đầu cho con đường trở thành triệu phú của chàng thanh niên chưa đầy 30 tuổi.

Có trong tay hơn 100 triệu USD, Joseph Lau đầu tư vào bất động sản và thị trường chứng khoán.

Ông sở hữu 74,99% cổ phần của tập đoàn Chinese Estates - công ty đầu tư bất động sản lớn thứ 9 tại Trung Quốc. Là chủ của khu bách hóa Lifestyle International Holdings Ltd.

Tỷ phú Lau sở hữu một chuyên cơ Boeing 747 -8I VIP trị giá 153 triệu USD. Chuyên cơ này được tỷ phú Lau trang bị nhiều tiện nghi độc đáo như cầu thang xoắn ốc, hầm rượu vang hơn 10.000 chai, phòng tập thể dục, rạp hát...

Nội thất có 1-0-2 của chuyên cơ riêng dành cho tỷ phú Joseph Lau.

Tỷ phú Joseph Lau còn nổi tiếng là người chuyên sưu tầm tranh nghệ thuật, ông từng lập kỷ lục mua một bức chân dung Mao Trạch Đông trị giá 17,4 triệu USD.

Ông trùm bất động sản Joseph Lau cũng từng gây xôn xao khi trả 16,7 triệu USD để mua 2 chiếc lư hương cổ ở phiên đấu giá Christie.

Ông từng bỏ ra 39,2 triệu USD để mua bức tranh Te Poipoi do họa sỹ Paul Gauguin vẽ năm 1892.

Trước đó, đại gia Joseph Lau khiến giới sưu tầm đồ cổ ngỡ ngàng khi bỏ ra 41,7 triệu USD để mua bức The Ring của Roy Lichtenstein và 67,4 triệu USD để mua Buste de femme của Pablo Picasso.

Năm 2014, Joseph Lau từng bị kết tội hối lộ và rửa tiền tại Macau và bị tuyên án vắng mặt 5 năm 3 tháng tù giam. Tuy nhiên, Hong Kong và Macau không có thỏa thuận dẫn độ nên Lau chưa phải ngồi tù và cũng chưa từng quay trở lại Macau.

Ông trùm đào hoa bậc nhất Hong Kong (Trung Quốc)

Kéo dài câu chuyện tình yêu với Yvonne Lui từ 2001 khi bà Lui đang học ngành hóa học ở London. Hai người đã chung sống với nhau mà không kết hôn.

Năm 2016, vị tỷ phú nức tiếng thông báo chia tay người đẹp.

Hình ảnh hiếm hoi của Yvonne Lui và tỷ phú Joseph Lau.

Ông khẳng định: "Trước khi chia tay, tôi đã chăm sóc và chu cấp đầy đủ tiền bạc, trang sức và quà tặng trị giá hơn 250 triệu USD cho bà Lui. Bà ấy đã tích lũy được khối tài sản khổng lồ và hiện là một người rất giàu có. Bà ấy có thể sống xa hoa mà không cần đến sự hỗ trợ tài chính của tôi".

Tháng 12/2016, Joseph Lau kết hôn với bà Chan Hoi-wan, cựu nhà báo cá tính đồng thời là trợ lý của ông. Hai người quen biết từ cách đó 10 năm và có với nhau 1 con gái, 1 con trai.

Joseph Lau và Chan Hoi-wan.

Năm 2017, Joseph Lau trao cho Chan Hoi-wan khu bán lẻ tại tòa nhà thương mại The One ở Tsim Sha Tsui trị giá 7,8 tỷ đô la Hong Kong (khoảng 22.500 tỷ đồng).

Cùng năm đó, ông chuyển toàn bộ cổ phần của mình tại Chinese Estates cho Chan Hoi-wan, biến vợ từ 1 nhà báo bình dân trở thành tỷ phú thế giới với tổng tài sản ước tính khoảng 7 tỷ USD.

Đại gia Joseph Lau chỉ giữ lại 10% tài sản và chuyển 1/3 của 90% còn lại cho vợ đầu là bà Lau Ming Wai.

1 góc nhỏ trong cơ ngơi khủng mà tỷ phú Hong Kong tặng vợ Chan Hoi-wan.

Nói với Apple Daily, vị tỷ phú lừng lẫy nói: "Chan Hoi-wan không hề tham lam. Cô ấy là người vợ và người mẹ tốt. Tôi hoàn toàn tin tưởng khi trao tài sản của mình cho cô ấy".

Ông Lau được biết đến là người cha rất cưng chiều con gái Josephine.

Cận cảnh 3 viên đá kim cương có tổng giá trị lên tới 86,5 triệu USD mà người cha tỷ phú dành tặng con gái 9 tuổi.

Vào năm 2015, người cha hào phóng đã mua viên kim cương xanh giá 48,4 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng) ở phiên đấu giá Sotheby’s. Ngay sau đó, ông đặt tên cho món quà này là "Mặt trăng xanh cho Josephine".

Trước đó 1 ngày, ông cũng chi 28,5 triệu USD mua một viên kim cương hồng 16,08 carat tại nhà đấu giá đối thủ của Sotheby’s là Christie’s. Viên này được ông đặt tên là "Josephine yêu quý".

Năm 2009 ông từng bỏ ra 9,5 triệu USD để mua một viên kim cương xanh khác. Sau đó viên đá trứ danh này cũng được ông đặt tên là "Ngôi sao của Josephine".

Thanh Minh (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.