Luật sư thuế Fabrice Goguel đã bị truy tố hôm 7-9 với cáo buộc lừa đảo người phụ nữ giàu nhất nước Pháp Liliane Bettencourt, người thừa kế tập đoàn L'Oreal.
Nữ tỉ phú Liliane Bettencourt. Ảnh: Forbes
Goguel đã tìm cách lừa bà Bettencourt tặng lại cho ông một hòn đảo riêng của bà ở Seychelles và một số tiền khoảng 20 triệu euro (tương đương 25 triệu USD).
Một nguồn tin cho biết luật sư chuyên về thuế Goguel, đồng thời là chủ tịch Quỹ cân bằng sinh thái, bị tình nghi đã lợi dụng sự yếu đuối, sự cả tin của người phụ nữ 89 tuổi Bettencourt, để có các hành vi gian lận và trục lợi bất chính.
Năm 1998, bà Bettencourt đã mua lại đảo D’Arros ở quần đảo Seychelles cùng một số đảo bên cạnh tại Ấn Độ Dương với giá 18 triệu USD. Trước đó, hòn đảo thuộc sở hữu của Shahram Pahlavi-Nia cháu trai của vị quốc vương cuối cùng của Iran. Gần đây, hòn đảo D’Arros đã được rao bán với giá 60 triệu USD.

Theo các điều tra viên cho biết luật sư Goguel đã sử dụng một số mánh khóe thuyết phục bà Bettencourt - người hiện đang bị nhà chức trách thuế vụ Pháp để mắt - giao lại hòn đảo cho quỹ của ông có trụ sở tại Liechtenstein và đóng góp thêm cho quỹ này 20 triệu euro (25 triệu USD).

Theo các chuyên gia, sức khỏe tinh thần của bà Bettencourt bắt đầu yếu đi vào năm 2006. Năm 2011, bà đã được giám hộ đặc biệt sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài về khối tài sản khổng lồ được ước tính hơn 16 tỉ euro của bà.

Gia đình bà trong đó có cả cô con gái Francoise Bettencourt-Meyers, từ lâu đã bị cáo buộc lợi dụng bà Bettencourt. Ngoài ra, một nhiếp ảnh gia người Pháp Jean-Marie Banier - một người bạn được bà Bettencourt vô cùng tin tưởng cũng bị nghi ngờ có hành vi lừa gạt bà.
Luật sư Jean Gonthier của ông Goguel tuyên bố rằng: “Ông Goguel không vi phạm bất cứ tiêu chuẩn pháp luật, danh dự hay đạo đức nào. Ông ấy chỉ hết lòng thực hiện những nhiệm vụ mà bà Bettencourt giao phó”.
Theo Linh San (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.