Với quả dưa được bán với giá ngang một chiếc ô tô mới và chùm nho đắt hơn 100 USD/chùm, Nhật là nơi mà những loại hoa quả có thể đem lại cho bạn cả một gia tài.

Bất chấp tình trạng kinh tế trì trệ của đất nước, ngành kinh doanh hoa quả xịn của Nhật vẫn liên tục đưa ra những sản phẩm thơm ngon với mức giá trên trời song luôn ở mức cầu cao.

Hồi tháng 7, một chùm nho "Ruby Roman" được bán với giá 400.000 yen, tính ra mỗi qua nho có giá 11.000 yen (2,4 triệu VND/quả).

Vào tháng 5 hàng năm, một cặp dưa vàng trồng ở Hokkaido lại được đem bán đấu giá. Giá của cặp dưa này thường đắt ngang một chiếc xe hơi mới. Năm nay, giá cặp dưa này rơi vào khoảng 1,6 triệu yen.

Dù các loại quả đắt giá trên là trường hợp hiếm song hoa quả thượng hạng luôn là mặt hàng được đánh giá cao trong giới kinh doanh và được coi là món quà theo mùa, chứng tỏ người biếu coi trọng mối quan hệ với người được cho như thế nào.

"Phần lớn các sản phẩm của chúng tôi được dùng với mục đích quà tặng, vì thế chúng tôi thu thập các sản phẩm ngon nhất từ khắp đất nước", Yoshinobu Ishiyama, giám đốc chi nhánh công ty hoa quả Sun tại Tokyo cho hay. "Chúng tôi bán những sản phẩm hiếm. Trên tất cả, chúng luôn thơm ngon. Bạn sẽ không bao giờ quên sau khi đã thưởng thức".

Bên trong cửa hàng của Ishimaya có bán cả dưa xạ hương - một món quà đắt giá không đối thủ. Được đặt trong một chiếc hộp gỗ và nằm ở ngăn trên cùng của tủ lạnh kính, quả dưa này có giá tới 16.000 yen.

Cửa hàng còn bán dưa hấu vuông, loại được trồng trong hộp nhựa và thường dùng để trang trí, với giá khởi điểm là 5.000 yen (hơn 10 triệu VND). Như mọi thứ khác tại Nhật, trình bày luôn là yếu tố then chốt. Hoa quả không có một vết thâm nào, mọi thứ đúng như hình dáng của nó.

Dĩ nhiên, không phải tất cả mọi người sẽ mua chuối ở những nơi như Sun Fruits, vốn có mức giá hợp lý hơn khi được bán ở siêu thị. Tuy nhiên, tại một quốc gia có truyền thống tặng quà như Nhật, không có gì sánh bằng hoa quả cao cấp.

Vào mùa hè và cuối năm, các gia đình thường gửi quà tặng cho người thân, ông chủ, bạn hàng để thể hiện lòng biết ơn.

Lê Nguyễn (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.