Giáng sinh đang đến gần, kèm theo đó dịch vụ vận chuyển quà Noel đang 'nóng' dần. Nhiều sinh viên, người lao động tự do cũng đã tranh thủ kiếm thêm thu nhập trong dịp lễ Noel.

Đa dạng dịch vụ

Ngày lễ Noel 2014 đã cận kề, nhiều cửa hàng lưu niệm, cửa hàng bán đồ trang trí Noel đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng vận chuyển quà và gói quà vào dịp lễ. Các dịch vụ đặt quà qua điện thoại, qua mạng internet, gói quà hoặc đặt trực tiếp ở các cửa hàng lưu niệm và dịch vụ chuyển quà đêm trước và trong Noel cũng nóng dần.

Nhiều cửa hàng đã đưa ra các mức giá khác nhau để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Theo khảo sát của phóng viên, giá dịch vụ chuyển quà với sự xuất hiện của ông già Noel sẽ tùy theo khu vực và chính sách của mỗi điểm cung ứng dịch vụ. Nếu đơn thuần là các ông già Noel chuyển quà đến trước hoặc trong đêm Noel, giá vào khoảng từ 50.000 đến 60.000 đồng/một điểm dưới 10 km.

Những điểm từ 10km trở lên sẽ được tính theo km vận chuyển với giá cước từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng/km. Giá cước vận chuyển còn phụ thuộc vào ngày và giờ khách hàng đặt. Đối với giá cước vận chuyển vào tối ngày 24-12 sẽ cao hơn những ngày trước đó từ 50.000 đồng đến 80.000 đồng/một điểm.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương, bán đồ trang trí trên phố Hàng Mã- Hà Nội cho biết: Hiện cửa hàng đang bắt đầu nhận vận chuyển quà vào dịp Noel. Đối với khách hàng yêu cầu vận chuyển quà vào đúng đêm Noel ở những quận xa như Đống Đa, Cầu Giấy… có giá từ 100.000 đến 150.000 đồng/một điểm, những quận gần với cửa hàng như Hoàn Kiếm có giá từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng/một điểm, bao gồm cả gói quà.

Đối với những gói dịch vụ chuyển quà kèm theo các dịch vụ như kể một mẩu chuyện vui về giáng sinh, chụp ảnh lưu niệm cùng trẻ, dặn dò chăm lời hứa chăm ngoan học giỏi nghe lời bố mẹ để sang năm tiếp tục được nhận quà từ ông già Noel... sẽ có giá từ 120.000 đồng đến 200.000 đồng/một điểm.

Hiện trên thị trường còn có nhiều gói dịch vụ vận chuyển quà Noel để khách hàng lựa chọn như: Noel Cổ tích, Noel Tình yêu và Noel Đoàn kết. Trong đó, nhóm Cổ tích chuyên tặng quà cho trẻ em, nhóm Tình yêu dành cho các tình nhân và nhóm Đoàn Kết chuyên hoạt động ở các trường học, cơ quan, khu dân cư…

Ngoài ra, để thu hút khách hàng nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, bán đồ chơi cho trẻ em sẽ thực hiện giao hàng miễn phí vào dịp Noel cho khách hàng. Nhân viên của của hàng Baby shop trên phố Trần Duy Hưng- Hà Nội cho biết: "Bắt đầu từ ngày 18-12 khách hàng đến mua hàng có nhu cầu vận chuyển quà vào dịp Noel sẽ được giao hàng miễn phí tại những điểm cách cửa hàng 10km, còn những điểm xa hơn sẽ tính thêm tiền".

Sinh viên vào vụ làm ăn

Hiện nhiều gia đình, các bạn trẻ ... đã lựa chọn sử dụng dịch vụ vận chuyển quà Noel để đem đến những món quà bất ngờ cho người thân. Dịch vụ vận chuyển quà Noel ngày càng phát triển, nhiều bạn sinh viên đã tranh thủ kiếm thêm thu nhập vào dịp lễ Noel. Đây được coi là “công việc làm thêm lý tưởng nhất trong năm” dành cho các bạn sinh viên, đem thu nhập từ khoảng 25.000 đồng đến 30.000 đồng/địa chỉ.

Đã có hai năm kinh nghiệm làm dịch vụ vận chuyển quà vào dịp Noel, bạn Nguyễn Văn Phương, sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội chia sẻ: "Mặc dù, dịch vụ vận chuyển quà Noel chỉ diễn ra trong khoảng 5 ngày nhưng mình cũng kiếm được gần 1 triệu đồng. Hy vọng năm nay mình cũng sẽ kiếm được một khoản cao hơn năm ngoái".

Bạn Trần Mạnh Tuân, sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: "Hiện nhiều cửa hàng lưu niệm, công ty dịch vụ... đang tuyển sinh viên làm việc vận chuyển quà Noel. Mình cũng đã xin đi làm vận chuyển quà Noel cho một cửa hàng bán đồ lưu niệm gần trường".

Ngoài dịch vụ vận chuyển quà vào dịp Noel còn kèm theo các dịch vụ như gói quà, làm thiệp chúc mừng giáng sinh, trang trí cây thông Noel... Nguyễn Thị Phương Thanh (Đống Đa- Hà Nội) cũng tranh thủ những dịp lễ Giáng sinh để nhận làm thiệp Noel handmate. Bạn Phương Thanh chia sẻ: "Đã có nhiều bạn gọi điện đến cho mình để đặt làm thiệp Noel, mỗi thiệp có giá từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng/chiếc tùy từng loại. Sau dịp lễ Noel mình cũng sẽ có thêm một chút thu nhập".

Đỗ Hòa (Hải quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.