Bỏ ra 234.000 USD (gần 4 tỷ đồng tiền Việt), triệu phú trẻ Ấn Độ Datta Phuge đã đặt làm một chiếc áo sơmi toàn bằng vàng để thể hiện niềm đam mê đặc biệt với vàng và… để tuyển vợ.

Chiếc sơ mi đã được làm bằng 3,5 kg vàng.

Hãng trang sức Ranka, nơi làm chiếc áo sơ mi đặc biệt này, cho biết họ đã sử dụng 14.000 vảy vàng trên loại vải nhung trắng tốt nhất, với 6 chiếc khuy pha lê Swarovski. Đặc biệt, 15 thợ kim hoàn lành nghề đã làm việc 18 giờ mỗi ngày trong 15 ngày liên tục để tạo ra chiếc áo đặc biệt có một không hai này.

Chiếc sơ mi được làm bằng 3,5 kg vàng đặc 22 cara.

Ngoài ra, chiếc áo sơ mi chói loá trông hơi giống chiếc áo giáp sắt này còn được gắn thêm một chiếc thắt lưng rất cầu kỳ. Được biết, Datta Phuge đặt làm chiếc áo này để mặc vào dịp năm mới, với một loạt đồ trang sức nặng tới 4 kg vàng.

Bên cạnh sở thích dùng đồ bằng vàng, Datta Phuge làm chiếc áo còn với mục đích để làm đồ gia bảo cho đời sau.

Chiếc áo được làm với mục đích để tuyển vợ và làm đồ gia bảo cho đời sau

Phugge hiện đang sở hữu tới 10 cân vàng trang sức các loại như vòng cổ, vòng tay, nhẫn, đồng hồ. Phugge nghiện sử dụng đồ bằng vàng tới mức có cả điện thoại bằng vàng. Tuy nhiên, ông không hề lo lắng chuyện bị trộm cướp bởi ông có hệ thống an ninh nghiêm ngặt tại nhà và luôn có vệ sĩ đi kèm.

Datta Phuge đặt làm chiếc áo này để mặc vào dịp năm mới, với một loạt đồ trang sức nặng tới 4 kg vàng

Dù mặc chiếc áo sơ mi đắt giá nhất thế giới nhưng Phugge coi đây là khoản đầu tư đáng giá. “Mọi người thích mua ô tô và đi du lịch nước ngoài, còn với tôi, vàng là đam mê duy nhất”, ông nói.

Ngoài ra, lý do mà Phugge đặt làm chiếc áo này còn để tuyển vợ. "Tôi biết tôi không phải là người đàn ông tốt nhất trên thế giới nhưng chắc chắn không có người phụ nữ nào là không bị mê hoặc bởi chiếc áo này?” – Phugge cho biết.
Ấn Độ là nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới. Đối với người Ấn Độ, vàng trang sức là tài sản có thể mang trên người, là an ninh tài chính và cũng là một sản phẩm thời trang không thể thiếu. Tình yêu của Ấn Độ dành cho vàng cũng lâu đời như là văn hoá của nước này. Bình quân mỗi năm Ấn Độ tiêu thụ khoảng 800 tấn vàng, chiếm 30% nhu cầu toàn thế giới.
Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.