Văn phòng đầu tiên của Google vốn là một nhà để xe của CEO YouTube, Susan Wojcicki và hiện nay, gã khổng lồ tìm kiếm còn sở hữu nhiều văn phòng còn độc đáo hơn.

Văn phòng mới của Google tại Los Angeles vốn từng là một nhà chứa máy bay trong Thế chiến II. Nơi đây từng để chiếc Spruce Goose nổi tiếng. Những cột trụ của tòa nhà được xây dựng hoàn toàn bằng thép và phủ bằng các tấm gỗ được tân trang lại.

Văn phòng Google ở thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ nằm trong nhà máy cũ của Nabisco, một công ty sản xuất bánh quy và đồ ăn nhẹ. Một điểm nổi bật trong văn phòng là những chiếc ghế lưới khổng lồ. Nơi đây có một căn phòng theo phong cách bếp nướng bánh và Google đã quyết định giữ lại dấu ấn lịch sử này.

Ngoài Pittsburgh, văn phòng Chelsea Market ở thành phố New York cũng từng là nhà máy sản xuất bánh quy của Nabisco. Năm 2010, "gã khổng lồ" tìm kiếm được cho là đã chi 1,8 tỷ USD để mua lại. Tòa nhà này lớn đến mức thang máy có thể chứa chiếc xe tải 18 bánh.

Trong năm 2020, Google dự định mở thêm văn phòng ở thành phố New York sau khi đã thuê một nhà máy kẹo cũ ở Hudson Square với tổng diện tích rộng hơn 15,7 hecta. Trụ sở với tên gọi “Google Hudson Square” này sẽ nằm trên đường Hudson, phía Tây Manhattan. Google cho biết đã chi hơn 1 tỷ USD cho trụ sở này.

Văn phòng Google tại thành phố Zurich, Thụy Sĩ chỉ cách hồ Zurich đẹp thơ mộng vài phút đi bộ. Trước khi được mua lại, khuôn viên này thuộc về một nhà máy bia cũ với 4 tầng lầu. Các phòng họp trong khuôn viên này được sắp xếp theo nhiều chủ đề khác nhau và có khoảng 100 loại cây khác nhau trong phòng khách.

Văn phòng Google ở Madrid, Tây Ban Nha nằm trong một nhà máy pin cũ được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1892. Theo công ty thi công Jump Studios, họ đã cẩn thận khôi phục lại địa điểm lịch sử này với một lối vào mới phía nam tòa nhà.

Tại Warsaw, Ba Lan, Google có một không gian làm việc chung dành cho các giải pháp đổi mới công nghệ từ Đông và Trung Âu. Văn phòng rộng hơn 2.500 mét vuông này vốn là một nhà máy rượu vodka ở thế kỷ 19. Theo các nhà thiết kế, họ đã lưu giữ một số kỷ vật lịch sử của tòa nhà.

Trụ sở Google ở Chicago nằm trong khu phố West Loop lịch sử của thành phố. Văn phòng 7 tầng này trước đây từng là một kho lưu trữ lạnh và không có cửa sổ. Hồi tháng 11, theo Chicago Tribune, Google đã có kế hoạch tăng gấp đôi diện tích ở trụ sở này nhằm tạo ra không gian mới cho hàng nghìn công nhân trong thành phố.

Anh Tuấn (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.