Sau khi tuyên bố chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 30 năm trước ống kính phóng viên, Vladimir Putin đã trở thành Tổng thống Nga đầu tiên ly dị khi đang đương nhiệm. Trong khi đó, người dân Pháp và Ý cũng từng chứng kiến những cuộc hôn nhân rạn vỡ của các lãnh đạo nước mình.

Năm 2007, Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và phu nhân của ông, bà Cecilia Sarkozy đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm. Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi cũng đã chia tay người vợ thứ hai, bà Veronica Lario vào năm 2009 sau 19 năm chung sống.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và vợ, Lyudmila.

Sau khi cùng nhau thưởng thức buổi biểu diễn ballet tại điện Kremlin tối 6/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin và vợ, Lyudmila thông báo chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 30 năm.

Giải thích về quyết định này, ông Putin cho biết vợ ông đã phải chịu đựng lịch làm việc dày đặc cũng như sự nghiệp đáng chú ý của chồng trong suốt 9 năm làm đệ nhất phu nhân Tổng thống.

Còn về phần mình, bà Lyudmila cũng thú nhận bản thân không phù hợp một cuộc sống nổi bật trước công chúng và cảm thấy khó khăn trước những chuyến công du thường xuyên.

Lần xuất hiện trước công chúng gần đây nhất của cặp đôi này là tại lễ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ ba của ông Putin vào hôm 7/5/2012.

Nhiều người từng nghi vấn về một cuộc hôn nhân rạn nứt khi bà Lyudmila hiếm khi xuất hiện bên cạnh chồng trong suốt thời gian ông làm lãnh đạo.

Vào tháng 10/ 2010 vợ chồng Putin đã cố gắng dập tắt tin đồn rằng họ đã ly dị bằng cách chụp ảnh chung khi tham gia trả lời các câu hỏi của điều tra dân số quốc gia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin là một người không thích thổ lộ về chuyện gia đình. Những bức ảnh về hai cô con gái Maria (27 tuổi) và Yekaterina (26 tuổi) chưa bao giờ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và người vợ thứ ba, siêu mẫu Carla Bruni.

Hai lần ly hôn trong 5 năm làm Tổng thống Pháp (16/5/2007-16/5/2012) là những "chiến tích hôn nhân đáng nể" của Nicolas Sarkozy.

Người vợ đầu của ông là Marie Dominique Culioli, con gái của một dược sĩ. Hai người đã ly hôn vào năm 1996 sau một thời gian dài sống ly thân.

Sarkozy gặp Cecilia Ciganer Albeniz khi đang là thị trưởng Neuilly. Năm 1988, Cecilia đã bỏ chồng, Jacques Martin, một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng để đến với Sarkozy. Nhưng mãi tới 10 năm 1996, ông mới chính thức kết hôn với Cecilia. Trong thời gian từ năm 2003-2005, Cecilia thường xuyên cùng Sarkozy xuất hiện trước công chúng với cương vị là một phụ tá chính trị đắc lực cho chồng

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân thứ hai của ông cũng chẳng kéo dài được bao lâu khi Cecilia không thể chịu nổi tính trăng hoa của chồng và quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm vào tháng 10 năm 2007.

Chỉ hai tháng sau khi ly hôn với bà Cecilia, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã nhanh chóng tìm được một tình yêu mới với siêu mẫu Carla Bruni. Hai người cưới nhau vào ngày 2 tháng 2 năm 2008 tại điện Elysse và đi nghỉ tuần trăng mật ở Ai Cập.

Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và người vợ thứ hai, nữ diễn viên Veronica Lario.

Cuối tháng 12/2012, Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã khiến cả thế giới sửng sốt khi thông báo đính hôn với kiều nữ Francesca Pascale, người kém ông tới 49 tuổi.

Được biết, trước đó, chính trị gia 76 tuổi này từng 2 lần ly dị vợ và có tổng cộng 5 người con.

Năm 1965, ông kết hôn với người vợ cả, bà Carla Elvira Dall'Oglio và có 2 người con: Maria Elivra (sinh năm1966) và Pier Silvio (sinh năm 1969).

Berlusconi đã bắt đầu qua lại với nữ diễn viên Veronica Lario từ những năm 1980. Năm 1985, Berlusconi ly dị vợ để đến với Veronica. Vào thời điểm đó, ông là một doanh nhân nổi tiếng nên đám cưới với Veronica diễn ra vào năm 1990 là một sự kiện đáng chú ý. Họ đã có với nhau 3 người con.

Tuy nhiên, sau 19 năm chung sống, ngày 3/5/2009, bà Veronica quyết định nộp đơn ly dị chồng sau khi đọc được tin tức về việc chồng mình tham dự một bữa tiệc sinh nhật 18 tuổi của một thiếu nữ ở Naples.

Theo thỏa thuận ly hôn tại tòa án nộp lên tòa án đúng dịp Giáng sinh năm ngoái, ông Berlusconi được giữ lại ngôi biệt thự sang trọng mà gia đình họ từng chung sống. Đổi lại, ông Berlusconi mỗi năm phải trả cho bà Lario 36 triệu euro (khoảng 47,6 triệu USD).

Sầm Hoa (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.