Để làm một doanh nhân, chưa nói đến thành đạt, thì những kỹ năng sau đây là không thể thiếu như cầu thủ phải biết chạy chỗ hay chuyền bóng...Hãy tìm hiểu những kỹ năng này trong bài viết sau đây.

Trong thương trường đầy khắc nghiệp hiện tại, một doanh nhân cần mài giũa những kỹ năng cần thiết để phát huy tối đa kinh nghiệm và có tầm nhìn sáng suốt dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua sóng gió.

Khả năng nghiên cứu thị trường

Khả năng nghiên cứu thị trường tốt là một ưu thế nổi trội giúp doanh nhân tìm được cơ hội và hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra. Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn có được thông tin cụ thể về lĩnh vực kinh doanh bạn đang hoạt động từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp và đạt hiệu quả tối đa. Đa số các doanh nghiệp nước ngoài, trước khi quyết định thâm nhập một thị trường, tung ra một sản phẩm mới, hoặc thực hiện một chiến dịch quảng bá truyền thông lớn …. họ đều thực hiện nghiên cứu thị trường trước khi xây dựng kế hoạch chi tiết.

Kỹ năng nghiên cứu thị trường của một doanh nhân tài ba thể hiện ở khả năng nghiên cứu về xu hướng, tính cạnh tranh, tốc độ tăng trưởng và doanh số bán hàng. Đồng thời khi thực hiện các ý tưởng cạnh tranh, nhà kinh doanh cần nghiên cứu hồ sơ đối thủ cạnh tranh và kiểm tra các điểm tốt và xấu trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Nghệ thuật đàm phán

Có lẽ nghệ thuật đàm phán là chìa khóa thành công của một người làm kinh doanh. Tất cả những doanh nhân thành công đều là những nhà đàm phán tài ba. Khi cơ hội phát sinh, người chủ doanh nghiệp cần nắm vững và thương lượng, biết khi nào nên nhượng bộ và không nên nhượng bộ. Mọi người thường hiểu nhầm thương lượng là đạt được một thỏa thuận tốt nhất, lợi nhất cho mình. Tuy nhiên, thương lượng chỉ đơn giản là đảm bảo cho các thỏa thuận, lời hứa của bạn với đối tác, nhân viên hoặc khách hàng được thực hiện một cách tốt nhất.

Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạo là một kỹ năng quản lý quan trọng , thể hiện khả năng để thúc đẩy một nhóm người cùng hướng tới một mục tiêu chung. Nó cũng thể hiện ở khả năng chịu trách nhiệm, hình thành và thúc đẩy nhóm. Chìa khóa ở đây là biết làm thế nào để tạo được mối quan hệ và ảnh hưởng lâu dài với khách hàng tương lai, nhà cũng cấp, nhân viên và các nhà đầu tư. Một nhà lãnh đạo tốt phải dám nhận trách nhiệm, đương đầu với những thử thách và chấp nhận thay đổi. Họ phải biết động viên nhân viên của mình bằng cách tạo ra môi trường làm việc tốt (thu nhập, sự hứng thú làm việc, các thử thách, sự an toàn trong công việc, các thăng tiến...) và phải đưa ra các nhận xét chính xác trên một tinh thần xây dựng.

Kỹ năng quản lý kinh doanh

Hiểu được cách điều hành một công ty thành công là kỹ năng một doanh nhân cần có. Trong đó, kỹ năng cốt lõi là khả năng quản lý con người, hệ thống, nguồn lực và tài chính; hiểu được nhu cầu của khách hàng và chuyển những nhu cầu trên thành cơ hội kinh doanh.

Khả năng quản lý hiệu quả và lợi nhuận

Khả năng sinh lợi và hiệu quả sản xuất kinh doanh là hai tiêu chí hàng đầu mà một nhà lãnh đạo nói chung cần phải quản lý tốt. Làm kinh doanh tất yếu phải hướng đến lợi nhuận và làm sao để đầu ra càng nhiều đồng thời giảm thiểu đầu vào, tức tìm cách đạt hiệu quả tối đa. Đây là một thử thách ngày càng lớn đối với tất cả các doanh nghiệp trên thế giới, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay. Nhà lãnh đạo phải thực hiện mọi nỗ lực để làm cho doanh nghiệp của mình sinh lợi và tăng trưởng thay vì bị lỗ lãi và dần dần biến ra khỏi thị trường.

Một thế giới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.