Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những gương mặt quyền lực nhất thế giới. Theo đó có 71 người đại diện cho 7,1 tỷ dân trên thế giới ở tất cả các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, giải trí, khoa học… sẽ có mặt trong bảng xếp hạng này.

Theo bảng xếp hạng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đứng đầu danh sách những người quyền lực nhất thế giới.

Barack Obama

Ông là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2012. Bây giờ ông lại tiếp tục điều hành Nhà Trắng thêm 4 năm nữa. Tuy nhiên sau khi tái đắc cử ông phải đối mặt với những thách thức bao gồm: Khủng hoảng ngân sách chưa được giải quyết, tỷ lệ thất nghiệp cao, tình trạng bất ổn ở Trung Đông…

2. Angela Merkel

Bà là người phụ nữ “xương sống” của 27 thành viên trong Liên minh châu Âu và mang số phận của đồng Euro trên vai. Chính sách thắt lưng buộc bụng để giảm bớt nợ châu Âu ngày càng nhiều thách thức trong thời gian tới.

3. Vladimir Putin

Vladimir Putin đã tái đắc cử lần 3 với nhiệm kỳ là 6 năm, Ông là người nổi tiếng trên chính trường Nga và thế giới như là một chính khách tài năng, đồng thời là một người đàn ông đa tài, đa nghề.

4. Bill Gates

Bill Gates là người đàn ông giàu thứ hai thế giới. Hiện ông có trong tay 65 tỷ USD sau khi đã cho đi hơn 2,8 tỷ USD. Ông chú trọng vào việc sáng chế, quảng bá và phân phối các loại thuốc kháng sinh đang có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn với y tế toàn cầu. Mục tiêu của Gates là không để bệnh lây nhiễm trở thành nguyên nhân chính gây ra tử vong cho hàng loạt người trên thế giới. Trong thời gian tới, ông sẽ tiếp tục thuyết phục những người giàu cho đi 1/2 tài sản của mình để làm từ thiện. Điểm nhấn năm 2012 là ông đã thuyết phục được 23 người cam kết, nâng tổng số lên đến 92 người.

5. Đức Giáo Hoàng Benedict XVI

Đức Giáo Hoàng là người có quyền lực tối cao với 1,2 tỷ giáo dân công giáo trên khắp thế giới. Giáo Hoàng cũng là người đứng đầu Quốc gia Vatican, đây là vương quốc nhỏ nhất thế giới được bao bọc bởi thành phố Rôma, Italia.

Theo Giáo luật Công giáo Rôma với tư cách là nguyên thủ quốc gia, Giáo Hoàng là người có quyền lập pháp, tư pháp và hành pháp trọn vẹn trên quốc gia Vatican. Giáo hoàng cũng là thủ lãnh các Giám mục trên toàn thế giới. Giáo Hoàng Benedict XVI là người được bầu trong Mật nghị Hồng y vào tháng tư năm 2005.

Giáo Hoàng Benedict XVI cũng là người sáng lập và bảo trợ của Tổ chức Ratzinger, một tổ chức từ thiện quyên góp tiền từ việc bán sách và các bài luận văn bản của giáo hoàng để lập quỹ học bổng cho sinh viên trên toàn thế giới.

6. Ben Bernanke

Ben Bernanke là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED), ông tiếp nhận FED với rất nhiều ngổn ngang dưới thời Greenspan. Ben Bernanke đã phải rất nỗ lực để biến cơ quan này trở nên thân thiện và dễ hiểu hơn đối với công chúng. Vừa qua, FED quyết định chi 40 tỷ USD mỗi tháng để mua chứng khoán thế chấp nhằm hỗ trợ đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Quyết định này giúp nền kinh tế Mỹ nhanh chóng phục hồi với con số kỷ lục 2,9 nghìn tỷ đồng trên bảng cân đối kế toán của FED.

7. Abdullah bin Abdul Aziz al Saud

Abdullah bin Abdul Aziz al Saud là Quốc vương các Tiểu vương quốc Ả Rập. Đây là vương quốc kiểm soát 20% trữ lượng dầu mỏ thế giới và cũng là nơi có hai địa điểm hồi giáo linh thiêng nhất.

Việc trao quyền bầu cử cho phụ nữ ở nước này gần đây đã liên tục chuyển đổi hệ thống giáo dục quốc gia ra khỏi tầm kiểm soát của các giáo sĩ. Tuy nhiên Quốc vương Saud không phải là người có tư tưởng tự do. Ông là người thừa hưởng ngôi vị từ người anh trai năm nay 76 tuổi - Thái tử Salman.

8. Mario Draghi

Ông là Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, trước việc khủng hoảng của đồng Euro thì nhiệm vụ của ngân hàng này quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là ngân hàng chính của khu vực đồng tiền lớn nhất thế giới. Draghi giờ đây phải đối mặt với nhiệm vụ hết sức nặng nề là cố gắng duy trì sự thống nhất tài chính ở 17 quốc gia.

9. Tập Cận Bình

Tập Cận Bình là Tân Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc và trong thời gian tới Trung Quốc sẽ tăng cường ảnh hưởng của quân đội trên phạm vi lớn.

10. David Cameron

David Cameron là Thủ tướng Anh, ông từng được ví von như là “Margaret Thacher” thứ 2. Vừa qua, ông đã từ chối lời kêu gọi của Đức đòi tăng ngân sách EU. Hiện nay, ông đang phải đối mặt với một cuộc suy thoái kinh tế tại Anh.

Theo Doanhnhanthanhdat/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.